TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Chủ tịch SCIC tiếp và làm việc với đoàn công tác của Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Ngày 18/03/2024, tại trụ sở Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), ông Nguyễn Chí Thành – Chủ tịch HĐTV SCIC; ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các đơn vị của SCIC đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải (SSE) do ông CAI Jianchun - Chủ tịch SSE làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác còn có ông ZHANG Bin - Giám đốc Điều hành, Ban Quan hệ quốc tế; ông XU Minglei - Giám đốc Điều hành, Ban Quản lý các công ty niêm yết; ông SHI Xiaoyu - Giám đốc Điều hành, Ban Giám sát thị trường; ông WU Peng - Phó Chánh văn phòng, Văn phòng điều hành.

Ông CAI Jianchun – Chủ tịch SSE (giữa) chia sẻ thông tin về SSE với SCIC

Tại buổi làm việc, ông CAI Jianchun đã giới thiệu thông tin chung về SSE: sự hình thành, quá trình phát triển, mô hình hoạt động và các kết quả hoạt động kinh doanh nổi bật những năm gần đây. Theo Chủ tịch CAI Jianchun, hiện nay SSE là một trong các sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Theo thống kê của Liên đoàn Sở giao dịch Thế giới (WFE), đến cuối năm 2023, SSE lần lượt đứng thứ 3, 5 và 1 về tổng vốn hóa thị trường, tổng doanh thu và vốn huy động trên thế giới. Đồng thời, SSE cũng là đối tác của hơn 100 Quỹ Đầu tư quốc gia, trong đó SSE là đối tác lớn của một số Quỹ tại Indonesia, Malaysia, Saudi Arabia… 

Cập nhật định hướng phát triển của SSE trong thời gian tới, Chủ tịch CAI Jianchun cho biết bên cạnh thị trường phương Tây phát triển, SSE đang hướng đến thị trường Châu Á, trong đó Việt Nam là một trong những nước có nhiều nét tương đồng cũng như mối quan hệ chính trị, ngoại giao và thương mại với Trung Quốc rất tốt đẹp. Chính vì vậy, SSE mong muốn tăng cường tiếp xúc, trao đổi hơn nữa với SCIC nhằm xúc tiến các cơ hội hợp tác phù hợp với tiêu chí đầu tư của hai bên.

Ông Nguyễn Chí Thành – Chủ tịch HĐTV SCIC tiếp và làm việc với đoàn Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải (SSE)

Về phía SCIC, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Chí Thành cảm ơn sự quan tâm, thiện chí hợp tác của SSE đối với SCIC. Ông Nguyễn Chí Thành khẳng định các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính Trung Quốc luôn là đối tác quan trọng của Việt Nam nói chung cũng như của SCIC nói riêng. Việt Nam, hiện đang trong quá trình ổn định và phục hồi tăng trưởng kinh tế sau những tác động lớn từ đại dịch, bên cạnh nguồn vốn trong nước, sẽ cần huy động một lượng rất lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài phục vụ cho phát triển đất nước. Ông Nguyễn Chí Thành cũng khẳng định SCIC sẵn sàng làm cầu nối hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư quốc tế đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội, quyết định đầu tư và hoạt động lâu dài, có hiệu quả cao cùng với các doanh nghiệp lớn, tiềm năng của Việt Nam.

Ông Nguyễn Chí Thành giới thiệu với đoàn công tác SSE một số cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư quốc tế tại Việt Nam trong lĩnh vực đường sắt, sản xuất thép, cơ sở hạ tầng… Đồng thời, ông Nguyễn Chí Thành đề nghị SSE xem xét một số đề xuất về khả năng hợp tác đầu tư bao gồm: tham gia mua cổ phần tại các doanh nghiệp trong danh mục thoái vốn của SCIC; nghiên cứu, xem xét tham gia đầu tư dự án tàu cao tốc Bắc - Nam, trao đổi với các bên liên quan về Đề án xây dựng trung tâm tài chính tại Tp. Hồ Chí Minh, hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn SCIC tìm hiểu việc niêm yết trên Sàn SSE theo nhu cầu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp thành viên SCIC có nhu cầu vay nợ quốc tế tiếp cận các nguồn vốn chất lượng với chi phí thấp, kết nối các nhà đầu tư của Trung Quốc quan tâm và mong muốn đầu tư tại Việt Nam, cung cấp các hoạt động nâng cao năng lực cho SCIC nhất là trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp…

Chủ tịch HĐTV SCIC và Chủ tịch SSE tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Chí Thành và Chủ tịch CAI Jianchun đã gửi tới hai đoàn sự cảm ơn chân thành về thời gian cũng như những thông tin chia sẻ rất thiết thực, hữu ích cho hoạt động và triển vọng phát triển của SCIC và SSE trong thời gian tới, đồng thời thống nhất xem xét các đề xuất hợp tác giữa SCIC và SSE trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đặc biệt là thị trường vốn của nhau, cùng xem xét khả năng hợp tác đầu tư tại các dự án phù hợp, tổ chức và giao lưu các đoàn công tác về giới thiệu sản phẩm, cung cấp hoạt động nâng cao năng lực trong các khuôn khổ phù hợp.


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn