TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Kinh doanh IMD

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ngày 15/5/2024, tại trụ sở Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Phó Tổng Giám đốc Lê Thanh Tuấn cùng đại diện các đơn vị của SCIC đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của trường Kinh doanh IMD do Ông Misiek Piskorski, Hiệu trưởng Trường IMD Châu Á-Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa SCIC và IMD Châu Á – Thái Bình Dương

Tại buổi làm việc, ông Misiek Piskorski đã giới thiệu về trường Kinh doanh IMD, theo ông đây là một trong những trường đào tạo quản trị kinh doanh MBA cùng các chương trình phục vụ doanh nghiệp khác được xếp hạng hàng đầu trên thế giới, điều này được thể hiện dựa trên đánh giá và xếp hạng về IMD bởi các tổ chức nghiên cứu, tạp chí uy tín như: Được xếp hạng 1 trong 6 các chương trình đào tạo linh hoạt hàng đầu trên thế giới trong vòng 24 năm bởi tạp chí Financial Times; Xếp thứ nhất trong số các chương trình MBA quốc tế 1 năm theo đánh giá của Forbes vào năm 2019, 2017, 2013, 2011, 2007 và 2001; Đạt 8 giải Vàng về trải nghiệm học tập sáng tạo tại Giải thưởng Công nghệ Brandon Hall năm 2023; Đứng trong top 5 thế giới theo The Case Center Impact Index 2023, bảng xếp hạng đánh giá ảnh hưởng nghiên cứu tình huống (case study) của doanh nghiệp; đồng thời, IMD cũng là tổ chức được nhắc đến nhiều nhất sau Harvard và MIT trên các tạp chí Harvard Business Review và Sloan Management Review từ năm 2019-2023…

Đoàn công tác của IMD Châu Á-Thái Bình Dương

Cũng theo chia sẻ của ông Misiek Piskorski, chi nhánh IMD Châu Á-Thái Bình Dương hiện đang có quy mô phát triển và mở rộng, đã có mặt tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia. Gần đây, IMD Châu Á-Thái Bình Dương đánh dấu sự hiện diện của mình tại Việt Nam khi tham gia hỗ trợ đào tạo các lãnh đạo điều hành của Techcombank về phương thức chuyển đổi số. Đối với các bộ phận nhà nước và tổ chức quản lý doanh nghiệp nhà nước, IMD Châu Á-Thái Bình Dương có nhiều hoạt động đào tạo nhằm củng cố cơ cấu tổ chức, lãnh đạo tại các doanh nghiệp nhà nước có tầm nhìn vượt qua được các thách thức hiện nay và phục vụ các mục đích chiến lược, bền vững, trong đó, Indonesia là đất nước mà IMD Châu Á-Thái Bình Dương đã có dịp hợp tác và làm việc chuyên sâu với Bộ Doanh nghiệp Nhà nước của Indonesia để cải thiện năng lực và tăng sự cạnh tranh cho các cơ quan nhà nước Indonesia.

Với sự phát triển như hiện nay, IMD Châu Á-Thái Bình Dương nhận thấy Việt Nam là quốc gia có nhiều dư địa phát triển, chính vì vậy, IMD Châu Á-Thái Bình Dương mong muốn được tăng cường tiếp xúc, trao đổi hơn nữa với SCIC nhằm xúc tiến các cơ hội hợp tác phù hợp với tiêu chí đào tạo của hai bên.

Về phía SCIC, ông Lê Thanh Tuấn hoan nghênh sự quan tâm và thiện chí hợp tác của đoàn công tác IMD Châu Á-Thái Bình Dương. Ông Lê Thanh Tuấn cũng khẳng định trong quá trình tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả các doanh nghiệp nhà nước cũng như việc thực hiện và triển khai hiệu quả chiến lược phát triển của SCIC sẽ rất cần sự phối hợp từ những tổ chức đào tạo doanh nghiệp tiêu biểu như IMD. Đồng thời, tại buổi làm việc, ông cũng chia sẻ thêm với đoàn công tác về thông tin cũng như quy mô hoạt động của một số doanh nghiệp lớn, tiềm năng của Việt Nam thuộc quản lý của SCIC như Vinamilk, Sabeco... Qua đó, ông Tuấn bày tỏ mong muốn sau buổi gặp gỡ này hai bên sẽ tăng cường tiếp xúc trao đổi thông tin các khóa học, xây dựng các chương trình thích hợp được tối ưu hóa, các chương trình mở của IMD dành cho Lãnh đạo SCIC cùng các doanh nghiệp trực thuộc. Ông Lê Thanh Tuấn cũng khẳng định SCIC sẵn sàng làm cầu nối hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hai bên có thể hợp tác lâu dài trong tương lai.

SCIC và IMD Châu Á – Thái Bình Dương chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Lê Thanh Tuấn và Hiệu trưởng Trường IMD Châu Á-Thái Bình Dương Misiek Piskorski đã gửi tới hai đoàn sự cảm ơn chân thành về thời gian cũng như những thông tin chia sẻ rất thiết thực, hữu ích cho hoạt động và triển vọng phát triển của SCIC và IMD Châu Á-Thái Bình Dương trong thời gian tới, đồng thời cam kết hai bên duy trì chặt chẽ quan hệ đối tác, thường xuyên trao đổi về các cơ hội hợp tác đào tạo chất lượng cao, hướng đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững./.


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn