TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc - China Investment Corporation (CIC)

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ngày 27/02/2024, tại trụ sở Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Phó Tổng Giám đốc Lê Thanh Tuấn cùng đại diện các đơn vị của SCIC đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc - China Investment Corporation (CIC) do ông Xu Jing, Giám đốc điều hành khối Đầu tư Tư nhân II của CIC làm Trưởng đoàn. Tham gia buổi làm việc còn có đại diện của Tập đoàn Vốn Quốc tế Trung Quốc (CICC) ông Stephen Ng, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á kiêm Giám đốc điều hành CICC Singapore và các cán bộ của CIC, CICC.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa SCIC và CIC

Tại buổi làm việc, ông Xu Jing đã giới thiệu về Tập đoàn CIC, cơ cấu và mô hình hoạt động, cũng như các kết quả hoạt động kinh doanh nổi bật những năm gần đây. Ông Xu Jing cũng vui mừng chia sẻ kinh nghiệm thành công của CIC trong việc thành lập các quỹ đầu tư song phương giữa Tập đoàn CIC với nhiều quỹ đầu tư của các quốc gia lớn tại châu Âu, Mỹ và châu Á. Một số quỹ đầu tư song phương điển hình đến nay hoạt động rất hiệu quả gồm quỹ đầu tư song phương với Goldman Sachs (Mỹ), quỹ đầu tư tại Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản (Daiwa, Nomura…). Ông Xu Jing cho rằng Việt Nam cùng với Indonesia hiện đang là hai thị trường Đông Nam Á còn nhiều dư địa tăng trưởng và có các cơ hội hợp tác đầu tư tiềm năng. Vì vậy, Tập đoàn CIC mong muốn tăng cường tiếp xúc, trao đổi hơn nữa với SCIC nhằm nhận diện cũng như xúc tiến các cơ hội hợp tác phù hợp với sự quan tâm, tiêu chí đầu tư của hai bên, bao gồm việc xem xét, nghiên cứu khả năng thành lập quỹ đầu tư song phương, cơ hội cùng đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng, tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe…

Về phía SCIC, ông Lê Thanh Tuấn hoan nghênh và cảm ơn sự quan tâm và thiện chí hợp tác của Tập đoàn CIC. Ông Lê Thanh Tuấn khẳng định các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính Trung Quốc luôn là đối tác quan trọng của Việt Nam nói chung cũng như của SCIC nói riêng. Việt Nam, hiện đang trong quá trình ổn định và phục hồi tăng trưởng kinh tế sau những tác động lớn từ đại dịch, bên cạnh nguồn vốn trong nước, sẽ cần huy động một lượng rất lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài phục vụ cho phát triển đất nước. Với tiềm lực tài chính dồi dào, kinh nghiệm đầu tư, quản lý danh mục chuyên nghiệp, hiệu quả, các nhà đầu tư Trung Quốc, bao gồm Tập đoàn CIC hứa hẹn sẽ là đối tác lớn tiềm năng của SCIC.  Ông Lê Thanh Tuấn cũng chia sẻ với đoàn công tác thông tin về các quy định hiện hành liên quan đến quy trình đầu tư của các DNNN Việt Nam và khẳng định SCIC sẵn sàng cùng Tập đoàn CIC xem xét, nghiên cứu các đề xuất hợp tác đầu tư phù hợp với khẩu vị đầu tư của hai bên, đáp ứng các quy định hiện hành của Việt Nam.

SCIC và CIC chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Thanh Tuấn và ông Xu Jing cam kết hai bên duy trì chặt chẽ quan hệ đối tác, thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin về các cơ hội hợp tác tiềm năng, sẵn sàng hợp tác trên mọi lĩnh vực phù hợp năng lực của từng bên./.

Có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc (CIC) được thành lập vào ngày 29 tháng 9 năm 2007 với tư cách là Quỹ Đầu tư Quốc gia (SWF) của Trung Quốc và được thành lập theo Luật Công ty của Trung Quốc, với số vốn đăng ký là 200 tỷ USD.

Sự thành lập CIC được xem như là một phương tiện để đa dạng hóa việc nắm giữ ngoại hối của Trung Quốc và tìm kiếm lợi nhuận tối đa cho các cổ đông trong phạm vi rủi ro có thể chấp nhận được. CIC được ủy quyền thực hiện đầu tư ra nước ngoài và đầu tư vốn cổ phần vào các tổ chức tài chính ở Trung Quốc thông qua ba công ty con là CIC International Co., Ltd. (CIC International), CIC Capital Corporation (CIC Capital) và Central Huijin Investment Ltd. (Central Huijin).


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn