TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

"Thái Nguyên sẽ đồng hành để tháo gỡ khó khăn của Tisco'

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ngày 14/2, Đoàn công tác của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã có buổi làm việc, báo cáo với đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội Tỉnh Thái Nguyên về Đề án tái cơ cấu Công ty cổ phần gang thép Thái nguyên (Tisco) và dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Tisco. Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định “Thái Nguyên sẽ đồng hành để tháo gỡ khó khăn của Tisco”
Đoàn công tác của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước do Đồng chí Nguyễn Chí Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) dẫn đầu. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam và Tisco


Ảnh: Lãnh đạo SCIC làm việc với đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên (Báo Thái Nguyên)

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo SCIC thông tin tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên về kết quả hoạt động kinh doanh của SCIC trong năm 2021, định hướng phát triển trong thời gian tới và phương án tái cơ cấu Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên theo Quyết định số 1468/QĐ-Ttg ngày 29/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Đề án xử lý các tồn tại yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương”.
Trên cơ sở Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 142/TB-VPCP ngày 17/12/2021, SCIC đã chỉ đạo Người đại diện vốn phối hợp với HĐQT Tổng công ty Thép xây dựng các phương án tái cơ cấu Tisco.
Trình bày khái quát về những phương án mà Tisco sẽ triển khai, Lãnh đạo SCIC mong muốn tỉnh Thái Nguyên tạo điều kiện giúp đỡ để Tổng công ty Thép, Tisco triển khai những giải pháp hiệu quả khi tái cơ cấu, giải quyết những vướng mắc tồn tại nói chung và dự án Tisco 2 nói riêng.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải khẳng định tỉnh Thái Nguyên sẽ đồng hành với các cơ quan liên quan trong việc tháo gỡ những tồn tại vướng mắc nhằm khắc phục những hạn chế, tăng hiệu quả hoạt động của Tisco. Đồng thời đồng chí đề nghị Tisco sớm có đề án, kế hoạch cụ thể để báo cáo Tỉnh.
Thời gian gần đây, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tisco có nhiều khởi sắc, năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty vẫn đạt gần13.000 tỷ đồng, bằng 142% kế hoạch năm, lợi nhuận đạt gần 152 tỷ đồng, tạo việc làm cho 4000 người lao động với mức thu nhập bình quân 12,7 triệu đồng/người/ tháng.
Với vai trò cổ đông tại doanh nghiệp, SCIC đã chủ động xây dựng và thực hiện phương án tái cơ cấu doanh nghiệp; nghiên cứu, tham gia quyết định các phương án kinh doanh của doanh nghiệp; đầu tư thêm vốn vào các doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, qua đó tạo ra giá trị gia tăng cho phần vốn nhà nước; tập trung xử lý tồn tại của các doanh nghiệp thuộc danh mục quản lý. SCIC cũng đã triển khai công tác quản trị, tái cơ cấu tại các tập đoàn, tổng công ty có quy mô lớn mới tiếp nhận, tham mưu cho Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương tái cơ cấu thành công tại CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco). Công tác quản trị với vai trò là cổ đông và hệ thống Người đại diện vốn của SCIC được đảm bảo, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, bảo toàn và tăng trưởng giá trị vốn nhà nước.

Tin và clip trên Báo Thái Nguyên tại đây

Mỹ Linh


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn