TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Cần tập trung, khẩn trương  xây dựng phương án tái cơ cấu Tisco và xử lý dự án Tisco 2

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ngày 14/2, tại Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Chí Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chủ trì cuộc họp về công tác xây dựng, báo cáo phương án tái cơ cấu Công ty Gang thép Thái Nguyên (Tisco) và xử lý Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 (Dự án Tisco 2)

Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Thành viên HĐTV SCIC, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo và thẩm định Đề án tái cơ cấu Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) và Phương án xử lý đối với Dự án Tisco 2; đồng chí Lê Song Lai – Phó Tổng Giám đốc SCIC kiêm Chủ tịch Tổng công ty Thép Việt Nam (VnSteel), người đại diện vốn SCIC tại VnSteel và các đồng chí lãnh đạo, người đại diện vốn SCIC tại VnSteel, Tisco.

Ảnh: đồng chí Nguyễn Chí Thành chủ trì cuộc họp về phương án tái cơ cấu Tisco và xử lý Dự án Tisco 2

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Hạnh - Người đại diện vốn của Vnsteel tại Tisco, Tổng giám đốc Tisco đã báo cáo với Đoàn công tác về công tác xây dựng Phương án tái cơ cấu Tisco và Dự án Tisco 2. Trên cơ sở đó, các thành viên tham gia cuộc làm việc đã trao đổi ý kiến, làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Chủ tịch HĐTV SCIC Nguyễn Chí Thành đề nghị Người đại diện vốn của SCIC tại Vnsteel cũng như Người đại diện vốn của Vnsteel tại Tisco cần tập trung, khẩn trương chỉ đạo và xây dựng phương án tái cơ cấu Tisco và xử lý Dự án Tisco 2. Các phương án xây dựng, đề xuất phải phân tích, làm rõ các ưu, nhược điểm, tính khả thi về pháp lý, kỹ thuật và kinh tế của từng phương án trên cơ sở đầy đủ căn cứ, gắn với số liệu cụ thể.VnSteel thông qua Người đại diện vốn tại Tisco chỉ đạo Tisco tập trung xử lý các vấn đề trọng tâm như cập nhật, báo cáo các kịch bản/phương án để giải quyết triệt để tranh chấp hợp đồng EPC với nhà thầu MCC; khẩn trương làm việc với Thanh tra Chính phủ về các vướng mắc trong quá trình thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ để được chỉ đạo, hướng dẫn và tìm các giải pháp tháo gỡ; xây dựng phương án tái cơ cấu tổng thể Tisco trên cơ sở xem xét việc tối ưu hóa các lợi thế và nguồn lực hiện có của Tisco (tài sản khác, đất đai v.v...).

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Chí Thành nhấn mạnh các đơn vị cần chủ động phối hợp làm việc với các cơ quan hữu quan để có được sự hỗ trợ, thống nhất trong phương án tái cơ cấu.

Cũng trong chuyến làm việc tại Thái Nguyên, đoàn công tác của SCIC đã có buổi làm việc, báo cáo với đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội Tỉnh Thái Nguyên về Đề án tái cơ cấu Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên và dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Tisco. Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định “Thái nguyên sẽ đồng hành để tháo gỡ khó khăn của Tisco” và đề nghị Tisco sớm có đề án, kế hoạch cụ thể để báo cáo tỉnh Thái Nguyên.

Mỹ Linh

 

 

 

 


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn