TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Vinapharm: Năm mới, tham vọng mới

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Khép lại một năm 2023 thành công, Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP (Vinapharm) hứng khởi bước vào năm 2024 với những mục tiêu đầy tham vọng.

Đại diện Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên của Vinapharm

Báo cáo tài chính quý IV/2023 của Vinapharm cho thấy, năm qua, tổng doanh thu theo báo cáo tài chính tổng hợp đạt 307 tỷ đồng, tăng 76% so với năm 2022, vượt kế hoạch 11% và lợi nhuận trước thuế đạt 222 tỷ đồng, tăng 705% so với năm 2022 và vượt kế hoạch 5%. Tổng doanh thu theo báo cáo tài chính hợp nhất của doanh nghiệp đạt 5.873 tỷ đồng, tương đương thực hiện năm 2022 và xấp xỉ đạt kế hoạch đề ra; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 443 tỷ đồng, tăng 236% so với mức thực hiện trong năm 2022 và vượt 32% so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Bên cạnh các kết quả kinh doanh nổi bật, một loạt nhiệm vụ trọng tâm cũng được Vinapharm triển khai hiệu quả trong năm qua, góp phần tăng cường vị thế của một doanh nghiệp dược top đầu tại Việt Nam.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 471/TTg-ĐMDN ngày 27/5/2023, kể từ ngày 2/6/2023, quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại Vinapharm đã chuyển giao từ Bộ Y tế sang Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). Theo chỉ đạo của SCIC, Vinapharm đã tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, hoàn thiện các quy chế quản trị, tăng cường phối hợp, hỗ trợ và gắn kết giữa Vinapharm, người đại diện và các doanh nghiệp có vốn góp của Vinapharm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đặt ra.

Năm 2024, Vinapharm đặt chỉ tiêu kinh doanh trên báo cáo tài chính tổng hợp là 319 tỷ đồng doanh thu, 254 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 4% và 14% so với mức thực hiện năm 2023.

Vinapharm đã hoàn thành việc xây dựng Đề án Tái cơ cấu theo chỉ đạo của SCIC tại Văn bản 1276/ĐTKDV-ĐT3 ngày 15/6/2023, với mục tiêu tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, quản trị và thúc đẩy chia sẻ trong danh mục ngành dược của SCIC.

Bên cạnh đó, Vinapharm tích cực mở rộng mối quan hệ với các đối tác quốc tế. Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vào tháng 9/2023, Vinapharm đã ký kết 2 biên bản ghi nhớ với các đối tác trong lĩnh vực dược sinh học.

Với nền tảng được tạo lập vững vàng, Vinapharm bước sang năm 2024 với quyết tâm chinh phục những mục tiêu tham vọng. Trên cơ sở dự báo về môi trường kinh doanh, các xu thế của ngành dược, cũng như dự kiến kế hoạch kinh doanh của các công ty có vốn góp, năm nay, Vinapharm đặt chỉ tiêu kinh doanh trên báo cáo tài chính tổng hợp là 319 tỷ đồng doanh thu, 254 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 4% và 14% so với mức thực hiện năm 2023.

Với báo cáo tài chính hợp nhất, các chỉ tiêu dự kiến là 5.903 tỷ đồng doanh thu, 524 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương mức tăng trưởng 1% về doanh thu và 18% về lợi nhuận so với mức thực hiện năm 2023.

Mục tiêu dù thách thức, song cũng là động lực để Vinapharm triển khai thêm nhiều giải pháp mới, nhằm duy trì đà tăng trưởng hai con số về hiệu quả hoạt động trong năm 2024. Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên Vinapharm quyết tâm đồng sức, đồng lòng, thực hiện công việc với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng Vinapharm ngày càng phát triển bền vững và hiệu quả, với tôn chỉ “Nâng tầm giá trị - Kiến tạo tương lai”.

“Vinapharm rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, định hướng chiến lược của Bộ Y tế, Cục Quản lý dược, SCIC, sự hợp tác toàn diện của các đối tác, cũng như sự đồng hành, gắn kết của các cán bộ, nhân viên vì một Vinapharm phát triển bền vững và hiệu quả”, bà Hàn Thị Khánh Vinh, Tổng giám đốc Vinapharm chia sẻ.

Theo: Vinapharm: Năm mới, tham vọng mới


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn