TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

VINARE vinh dự trong Top 5 Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng 22-11, Diễn đàn thường niên về quản trị công ty với chủ đề “Khơi nguồn tài chính xanh và quản trị xanh” do Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là lần thứ 6 diễn đàn được tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và tài trợ bởi Tổng cục Kinh tế Liên bang Thuỵ Sĩ (SECO). Điểm nhấn đặc biệt của Diễn đàn năm nay là Lễ vinh danh Hội đồng quản trị của năm trong đó VINARE vinh dự trong TOP 5 Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao – năm 2022 (Board Diversity) và TOP 12 Hội đồng quản trị tiến bộ.

Tại VINARE, Hội đồng quản trị luôn đảm bảo tính hiệu quả và cân bằng giới, đa dạng về thế hệ, đa dạng về kỹ năng cũng như cân bằng được tính độc lập. Những đặc trưng này thể hiện sự vượt trội về cấu trúc Hội đồng quản trị và đóng góp đáng kể vào sự thành công hiện nay của Tổng công ty. Giải thưởng này là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của Hội đồng quản trị VINARE, giúp Hội đồng quản trị VINARE tiếp tục thực hành quản trị công ty theo thông lệ tốt.

Bên cạnh Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao và Hội đồng quản trị tiến bộ, VIOD lần đầu tiên cũng ghi nhận và tôn vinh những Hội đồng quản trị đạt thành tích xuất sắc phù hợp với tiêu chí đánh giá khắt khe, vượt qua hơn 500 Hội đồng quản trị của các công ty niêm yết khác tại thị trường Việt Nam. Hệ tiêu chí này đánh giá hoạt động của HĐQT dựa trên 3 nhóm tiêu chí: Hiệu quả hoạt động của hội đồng quản trị; Tiêu chuẩn về Phát triển bền vững và giá trị đối với các bên hữu quan; Chất lượng quản trị công ty tổng thể.

Cũng tại Hội nghị, các diễn giả tham gia đều chung nhận định tăng trưởng xanh là xu hướng tất yếu trong chính sách phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Tăng trưởng xanh đòi hỏi phải huy động được nguồn tài chính đa dạng và phong phú. Thị trường tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng cho tăng trưởng xanh ở tất cả các nền kinh tế, nhưng đây lại là vấn đề khá mới mẻ đối với các thành viên tham gia thị trường chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung tại Việt Nam. Bên cạnh nguồn lực công, những năm gần đây, Việt Nam đã huy động được nguồn lực từ khu vực tư nhân và các tổ chức quốc tế, thông qua việc hình thành và phát triển thị trường tài chính xanh. Đến nay, thị trường tài chính xanh tại Việt Nam đã định hình nền tảng và phát triển với 3 cấu phần, gồm: tín dụng xanh, cổ phiếu xanh, và trái phiếu xanh.

Việc hoàn thiện cơ chế, chính sách để phát triển thị trường và các sản phẩm tài chính xanh, qua đó giúp huy động các dòng vốn xanh từ các quỹ đầu tư vào thị trường chứng khoán được coi là một ưu tiên của cả Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp. Các nhà đầu tư và các quỹ đầu tư coi đây là thành tố then chốt, là một tiêu chuẩn và điều kiện cần để đưa ra các quyết định đầu tư, thay vì coi là điều kiện cộng như trước đây. 

Với chủ đề: “Khơi nguồn Tài chính xanh và Quản trị xanh”, diễn đàn thường niên lần thứ 6 (AF6) năm 2023 là không gian và cơ hội gặp gỡ của các doanh nhân, lãnh đạo – quản lý doanh nghiệp, nơi diễn giả và thành viên tham dự cùng trao đổi chuyên môn sâu về chủ đề trên. Các chuyên gia sẽ thảo luận về giá trị thực tiễn của Quản trị E&S (Môi trường và Xã hội) trong việc khơi nguồn tài chính xanh và cách thực hiện dựa trên tầm nhìn và dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Từ chiến lược mà Chính phủ và Bộ Tài chính hướng đến, cũng như định hướng của các định chế và tổ chức trên toàn cầu, AF6 sẽ là một diễn đàn bổ ích, tích cực cho vận hành doanh nghiệp, với chủ đề chuyên sâu về tài chính và thị trường vốn.

Theo: VINARE vinh dự trong Top 5 Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao (Vinare.com.vn)


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn