TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Vietnam Airlines và MobiFone hợp tác chiến lược

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Hai bên hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028, mục tiêu mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Ngày 14/2, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028 với Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững; góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đại diện Vietnam Airlines (đứng bên nào, khách bsung thêm) và MobiFone ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028.

Đại diện Vietnam Airlines (phải) và MobiFone ký kết hợp tác. Ảnh: Thu Hà

Theo đó, MobiFone sẽ đảm nhiệm xây dựng các hạ tầng số cho VietnamAirlines như: hệ thống điện toán đám mây (Cloud Computing), hạ tầng kết nối trong nước và quốc tế, mạng viễn thông dành riêng và công cộng ứng dụng công nghệ 4G, 5G... Ngoài ra, đơn vị sẽ triển khai các giải pháp số cho đối tác gồm: văn phòng điện tử, hợp đồng điện tử, tự động hóa quy trình (RPA), họp trực tuyến, quản trị dữ liệu...; các dịch vụ số về thanh toán, thương mại điện tử, trải nghiệm khách hàng, quản trị vận hành, khai thác dữ liệu... Đơn vị đồng thời hỗ trợ, tham vấn xây dựng và triển khai các chính sách, chương trình, kế hoạch để thực hiện chiến lược chuyển đổi số cho hãng hàng không.

Trong khi đó, Vietnam Airlines cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hàng không ưu đãi cho người lao động và người thân của MobiFone; sản phẩm gói vé máy bay trả trước, thẻ quà tặng (Gift card) phục vụ nhu cầu đi lại trong nội bộ và cho đối tác, khách hàng của MobiFone, các dịch vụ khách hàng thường xuyên dành riêng cho chương trình kết nối dài lâu.

Ngoài ra, hai bên cùng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của nhau tới khách hàng, đối tác của mỗi doanh nghiệp; phối hợp tuyên truyền quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhau trên các phương tiện truyền thông do hai bên quản lý.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines khẳng định Thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, tạo điều kiện thuận lợi để hai bên mở rộng phát triển.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines. Ảnh: Thu Hà

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines khẳng định Thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, tạo điều kiện thuận lợi để hai bên mở rộng phát triển.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines khẳng định thông qua mạng đường bay toàn cầu, đội tàu bay hiện đại và chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, hãng sẽ mang đến những trải nghiệm bay mới cho người lao động, thân nhân, đối tác của MobiFone. "Hợp tác chiến lược sẽ phát huy hiệu quả, mở ra những cơ hội mới và mang đến những thành công mới cho cả đôi bên. Đây là cơ sở quan trọng để hai bên tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai", ông nói.

Ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhấn mạnh Hai bên sẽ cùng sát cánh trên lộ trình chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Ảnh: Thu Hà

Ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhấn mạnh Hai bên sẽ cùng sát cánh trên lộ trình chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone nhấn mạnh, việc hợp tác sẽ giúp tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động, tối ưu hóa sử dụng các tiện ích trong hệ sinh thái của hai bên, thúc đẩy phát triển tập khách hàng cũng như mở ra những cơ hội và tiềm năng mới.

"Hai bên sẽ cùng sát cánh trên lộ trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng những dịch vụ vượt trội, đồng thời thúc đẩy công cuộc xây dựng nền kinh tế số của quốc gia", ông Nguyễn Hồng Hiển chia sẻ thêm.

Hợp tác chiến lược với MobiFone là một trong những bước tiến mới của Vietnam Airlines nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, thực hiện mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số. Hiện hãng số hoá các điểm chạm dịch vụ, từ tìm kiếm thông tin, thủ tục mặt đất đến các dịch vụ trên không và hậu mãi. Hãng cũng chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong quản lý, điều hành sản xuất, với việc nâng cấp các hệ thống phần mềm quản lý hiện đại...

Hãng đang tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh như AI, dữ liệu lớn, internet trên máy bay, chăm sóc khách hàng tự động...

Thành lập năm 1995, Vietnam Airlines đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không của Việt Nam và khu vực, với các dịch vụ vận tải hàng không trên gần 100 đường bay tới hơn 20 điểm đến nội địa và 25 điểm đến quốc tế.

MobiFone sau gần 30 năm phát triển với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp công nghệ thông tin với 3 trụ cột: hạ tầng số, dịch vụ/giải pháp số và nội dung số. Giai đoạn 2020-2025, công tyđẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới như Dữ liệu lớn (Big Data) Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và cung cấp các giải pháp cho moi đối tượng khách hàng.


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn