TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC và Ngân hàng Mizuho ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

SCIC và Ngân hàng Mizuho ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác

Ngày 7/11/2014, tại Tokyo (Nhật Bản), Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Ngân hàng Mizuho đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên về việc về hợp tác hỗ trợ mở rộng kinh doanh nước ngoài của các công ty Nhật Bản. Ông Lại Văn Đạo, Tổng Giám đốc SCIC và ông Katsuyuki Mizuma, Giám đốc điều hành, Phụ trách khu vực Châu Á & Châu Đại dương của Ngân hàng Mizuho, đã thay mặt hai tổ chức ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trong bối cảnh SCIC đang tích cực tìm kiếm các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến các doanh nghiệp Việt Nam, biên bản ghi nhớ này tạo dựng một khuôn khổ hợp tác hiệu quả giữa SCIC và ngân hàng Mizuho để tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho các khách hàng Nhật Bản của ngân hàng Mizuho. Cụ thể, 02 bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực: Thoái vốn các công ty hiện tại trong danh mục SCIC; Đầu tư dự án mới; và Xây dựng các kênh trao đổi thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Ông Lại Văn Đạo, Tổng Giám đốc SCIC cho biết: “Hiện nay, các nhà đầu tư Nhật Bản đang rất quan tâm đến các cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các cơ hội đầu tư liên quan tới SCIC như mua lại cổ phần tại các doanh nghiệp SCIC thoái vốn, cùng đầu tư vào các dự án có vốn đầu tư của SCIC hoặc các công ty mà SCIC làm đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Biên bản ghi nhớ này nhằm mục đích thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa SCIC và các đối tác Nhật Bản nói chung và Ngân hàng Mizuho nói riêng, là tiền đề để SCIC kết nối với các nhà đầu tư Nhật Bản trong việc khai thác các cơ hội đầu tư cùng SCIC cũng như các doanh nghiệp do SCIC làm đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước”.

Ông Katsuyuki Mizuma, Giám đốc điều hành, Phụ trách khu vực Châu Á & Châu Đại dương của Ngân hàng Mizuho cho biết:  “Tăng trưởng kinh tế cao trong một thời gian dài, Việt Nam đã trở thành một điểm đến đáng ghi nhận của nhiều nhà đầu tư Nhật Bản, không những chỉ là một nơi sản xuất mà còn là một thị trường tiêu thụ hấp dẫn. Với việc ký kết bản ghi nhớ này, chúng tôi có thể tăng cường năng lực phục vụ nhu cầu của khách hàng đang mở rộng kinh doanh tại nước ngoài, nhấn mạnh hình ảnh “Ngân hàng Mizuho mạnh trong Tiểu vùng Mekong Mở rộng”.

Tại buổi lễ ký kết, ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, cho rằng: “Việt Nam - Nhật Bản đang là những đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của nhau, tin cậy, hiểu biết lẫn nhau. Vì thế, việc ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa SCIC và Mizuho vào thời điểm này là một việc làm cần thiết và thích hợp. Đây là cơ hội để doanh nghiệp của hai nước tận dụng nhằm biến các cơ hội đầu tư thành hiện thực. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản luôn là cầu nối cho sự hợp tác giữa hai nước, giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với đối tác Việt Nam và đặc biệt ủng hộ quan hệ hợp tác giữa SCIC và Mizuho ”.


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn