TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Đoàn viên, Thanh niên SCIC tổ chức hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên trường THCS PÁC BÓ

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Đoàn viên, Thanh niên SCIC tổ chức hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên trường THCS PÁC BÓ

Ngày 07/11/2014, được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Đoàn Thanh niên SCIC đã tổ chức bàn giao công trình Nhà công vụ cho giáo viên Trường THCS Pác Bó (Hà Quảng, Cao Bằng). Đây là khoản tài trợ từ nguồn an sinh xã hội của SCIC trong việc tham gia, hưởng ứng phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Quy mô công trình gồm 5 phòng, xây kiên cố, nền lát gạch hoa, công trình phụ, nhà bếp, nhà vệ sinh khép kín đáp ứng điều kiện sinh hoạt cho giáo viên. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng vào dịp này cũng là quà tặng của SCIC đối với toàn thể đội ngũ giáo viên và Ban giám hiệu Trường THCS Pác Bó, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ quê hương cách mạng.  

Phát biểu tại buổi Lễ bàn giao, đ/c Nguyễn Anh Tùng – Chánh Văn phòng Điều hành, Bí thư Đoàn Thanh niên SCIC cho biết: Đây là công trình an sinh xã hội của SCIC dành cho địa phương, góp phần chia sẻ những khó khăn, gian khổ của giáo viên Trường THCS Pác Bó – địa phương có di tích lịch sử đặc biệt gắn liền với tên tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thay mặt cho toàn thể đoàn viên, thanh niên SCIC gửi lời chúc mừng tới Ban giám hiệu và giáo viên Nhà trường nhân dịp 20/11. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên SCIC sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương khó khăn trong cả nước để chia sẻ bớt các khó khăn, thiếu thốn của người dân, đồng hành với lãnh đạo các địa phương trong công cuộc “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.

 

 Cũng nhân dịp này, Đoàn thanh niên Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước đã phối hợp với Tỉnh đoàn Cao Bằng, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang tổ chức hoạt động an sinh xã hội, tặng 40 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng 30 suất quà cho 30 hộ nghèo, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người dân tại xã Vần Dính, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng với tổng giá trị thực hiện gần 90 triệu đồng.

Đây là hoạt động tình nguyện lớn thứ 2 trong năm 2014 – Năm thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên SCIC. Hoạt động trước được tổ chức tại Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 83 ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Đoàn thanh niên SCIC đã tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ trên đồi Pò Chấy, suối Lê Nin, hang Cốc Bó, lán Khuổi Nậm… đây là khu di tích lịch sử đặc biệt của đất nước, nơi đặt bước chân đầu tiên của Hồ Chí Minh về trở về tổ quốc Việt Nam để trực tiếp lãnh đạo cuộc cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam sau hơn 30 năm đi tìm con đường cứu nước; dâng hương tại Tượng đài anh Kim Đồng, người đội trưởng đầu tiên của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Qua các hoạt động trên, các đoàn viên, thanh niên trong SCIC thấu hiểu những khó khăn, gian khổ của người dân vùng biên giới, miền núi... huyện Hà Quảng, Cao Bằng, tạo động lực cho phấn đấu trong công tác, học tập, xây dựng SCIC vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.



Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn