TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Swiss Re thăm và làm việc với lãnh đạo SCIC

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong chuyến sang Việt Nam dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Tổng công ty cổ phần Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE), sáng ngày 19/4/2023, đại diện Tập đoàn Swiss Re (là cổ đông chiến lược nước ngoài của VINARE), ông Seng Lee, Giám đốc Khối Đầu tư chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đã có buổi gặp mặt với bà Đinh Thị Bích Diệp, Thành viên Hội đồng thành viên SCIC. Hiện SCIC và Swiss Re là hai cổ đông lớn nhất của VINARE. Hai bên nhất trí rằng việc chia sẻ giữa các cổ đông lớn là cần thiết cho sự phát triển lâu dài của VINARE.

Đại diện Ban Lãnh đạo SCIC và Đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn Swiss Re

Tại buổi gặp mặt, bà Đinh Thị Bích Diệp, thành viên Hội đồng thành viên SCIC khẳng định VINARE là một trong những doanh nghiệp mà SCIC quyết định sẽ tiếp tục nắm giữ lâu dài. Chính vì vậy, SCIC đã cử cán bộ tham gia bộ máy Lãnh đạo VINARE, hỗ trợ VINARE kết nối hiệu quả và nhiều hơn với thị trường, từ đó thúc đẩy hoạt động của VINARE một cách tốt hơn. Về mặt thể chế chính sách và tăng cường hiểu biết với các cơ quan Nhà nước, SCIC sẵn sàng đồng hành cùng với Swiss Re, thông qua VINARE để xúc tiến các hoạt động với Chính phủ, Bộ Tài chính cũng như các Bộ, ban ngành khác. SCIC khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với các cổ đông lớn, bao gồm Swiss Re để thúc đẩy sự phát triển hiệu quả và bền vững của VINARE trong tương lai. Chia sẻ về lý do nắm giữ VINARE lâu dài, bà Diệp cho biết, VINARE là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả; bên cạnh đó, VINARE là doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam, là cầu nối giữa thị trường trong nước với khu vực và thế giới. Thay mặt cổ đông SCIC, bà Diệp cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả của Swiss Re đối với VINARE trong 15 năm kề từ khi trở thành cổ đông chiến lược.

 Toàn cảnh buổi làm việc giữa SCIC và Tập đoàn Swiss Re

Về phía Swiss Re, ông Seng Lee – Giám đốc Khối Đầu tư chiến lược Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương - cho biết rất vui mừng có cơ hội gặp gỡ đại diện Lãnh đạo cấp cao của SCIC. Là một cổ đông chiến lược của VINARE, Swiss Re cảm ơn và đánh giá cao vai trò và những nỗ lực cũng như đóng góp thiết thực của SCIC trong việc quản lý, giám sát và hỗ trợ có hiệu quả hoạt động kinh doanh của VINARE trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới.

Đại diện Swiss Re cho biết với tư cách là một nhà tái bảo hiểm quốc tế và là một cổ đông chiến lược của VINARE, Swiss Re sẵn lòng tiếp tục cung cấp những hỗ trợ cần thiết đối với VINARE, chia sẻ cho VINARE những cơ hội giúp VINARE phát triển trên thị trường quốc tế. Song song với đó, Swiss Re cũng sẽ tăng cường phối hợp, hỗ trợ VINARE trong công tác cảnh báo và quản lý rủi ro. Thị trường bảo hiểm và tái bảo hiểm mang tính chu kỳ (lên xuống theo đồ thị hình sin), do vậy Swiss Re sẽ giúp VINARE phát triển một cách hiệu quả và bền vững, đúng với tính chất của một doanh nghiệp tái bảo hiểm mang tầm cỡ quốc gia.

Hai bên cũng chia sẻ thông tin, quan điểm về những tác động tích cực của Luật Kinh doanh bảo hiểm có hiệu lực từ 01/01/2023, với những yêu cầu cao hơn đối với doanh nghiệp như tiêu chuẩn cao hơn về vốn trên cơ sở rủi ro (Risk - based capital), quản lý rủi ro, phát triển sản phẩm,…

Swiss Re là một trong những nhà tái bảo hiểm hàng đầu thế giới với hơn 160 năm hoạt động, nhiều năm liền duy trì mức xếp hạng A+ của AM Best. Tổng tài sản khoảng 170 tỷ USD, vốn chủ sở hữu là hơn 23 tỷ USD, doanh thu năm 2022 là gần 50 tỷ USD (tại thời điểm 31/12/2022). Kể từ tháng 1/2008, Swiss Re trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài nắm giữ 25% cổ phần, với mục tiêu hợp tác và giúp VINARE nâng cao năng lực cạnh tranh và tầm ảnh hưởng đối với thị trường trong nước và quốc tế. Trước khi trở thành đối tác chiến lược của VINARE, Swiss Re đã là nhà nhận Tái bảo hiểm của VINARE từ những ngày đầu thành lập. Kể từ khi trở thành đối tác chiến lược, Swiss Re luôn là nhà đứng đầu nhận Tái bảo hiểm các hợp đồng của VINARE với tỷ lệ lớn, cung cấp năng lực nhận Tái bảo hiểm (capacity) cho VINARE và thị trường Việt Nam. Trong thời gian gần đây, VINARE cùng Swiss Re đang cùng nghiên cứu về các giải pháp chuyển giao rủi ro nhằm cung cấp sự bảo vệ tốt nhất đối với các Tập đoàn/doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam cũng như các dự án quan trong của Chính phủ, Bộ Tài chính.

 

 


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn