TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC Nguyễn Chí Thành tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Abbott

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Chiều ngày 23/02/2023, ông Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC đã tiếp đón và có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Abbott tại trụ sở SCIC.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa SCIC và Tập đoàn Abbott

Tham dự buổi làm việc, phía Đoàn công tác của Tập đoàn Abbott có ông Sammy G.Karam – Phó Chủ tịch cấp cao thị trường mới nổi Tập đoàn Abbott; ông Leonid Goldshteyn – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Abbott, Thành viên Hội đồng Quản trị Domesco; phía công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (CTCP Domesco) có sự tham dự của bà Lương Thị Hương Giang – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Domesco.   

Về phía SCIC, có sự tham dự của ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch HĐTV, lãnh đạo và đại diện các Ban chuyên môn.

Ông Sammy G.Karam – Phó Chủ tịch cấp cao thị trường mới nổi Tập đoàn Abbott đã bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự hỗ trợ và đóng góp của SCIC với vai trò là cổ đông trong công tác quản trị doanh nghiệp tại CTCP Domesco trong thời gian qua. 

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Leonid Goldshteyn – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Abbott, Thành viên Hội đồng Quản trị Domesco đã thảo luận về các giải pháp nhằm hỗ trợ sự phát triển bền vững của CTCP Domesco trong thời gian tới. Theo đó, phía Abbott sẵn sàng hỗ trợ Domesco nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy hiện tại theo tiêu chuẩn EU-GMP, chuyển giao giấy phép các sản phẩm thuốc mới, phù hợp với thị trường dược phẩm của Việt Nam. Bên cạnh đó, Abbott sẽ tiếp tục hỗ trợ công ty Domesco trong các hoạt động quản trị công ty, quản lý tài chính và đào tạo, nâng cao năng lực cho các cán bộ doanh nghiệp; với mong muốn tăng cường năng lực sản xuất của doanh nghiệp, kỹ năng quản lý và chuyên môn của các cán bộ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Domesco trên thị trường dược phẩm của Việt Nam và nỗ lực hướng tới xuất khẩu các sản phẩm thuốc chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế tới các thị trường thế giới trong tương lai. Ông ông Leonid Goldshteyn – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Abbott, Thành viên Hội đồng Quản trị Domesco cũng đánh giá thị trường Việt Nam có các yếu tố thuận lợi cho việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dược phẩm tốt như nguồn nguyên liệu sẵn có, nhân lực chất lượng cao và chi phí hợp lý, vị trí địa lý thuận lợi…; với các ưu thế trên, các doanh nghiệp dược phẩm trong nước thời gian qua đã có bước tiến mạnh mẽ về quy mô, danh mục sản phẩm dược chất lượng cao và đạt mức tăng trưởng rõ rệt. 

Đại diện SCIC, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Chí Thành thống nhất với các nhận định của ông Leonid Goldshteyn – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Abbott, Thành viên Hội đồng Quản trị Domesco về xu hướng phát triển của thị trường dược Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Chí Thành cũng cho rằng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường dược phẩm trong nước khi các doanh nghiệp dược trong ngành đã có sự phát triển rất nhanh trong thời gian qua, muốn giữ vững được thị phần tại thị trường Việt Nam, Domesco cần nỗ lực hơn nữa để có thể đạt được mức tăng trưởng cao hơn so với mức tăng trưởng trung bình của ngành. Chủ tịch HĐTV Nguyễn Chí Thành gợi ý một số phương hướng hợp tác mới giữa SCIC và Tập đoàn Abbott để hai bên cùng xem xét nghiên cứu, bao gồm việc xem xét khả năng hợp tác đầu tư xây dựng Khu công nghiệp sản xuất dược tại Việt Nam theo Chiến lược phát triển ngành dược (Theo quyết định số 376/QĐ-TTg ngày 17/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ, dự án Khu công nghiệp tại miền Bắc, Trung, Nam với nội dung xây dựng mới cơ sở hạ tầng khu công nghiệp thu hút các nhà đầu tư FIE chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc phát minh, thuốc generic có dạng bào chế công nghệ cao vắc xin, sinh phẩm y tế, thuốc sinh học giá trị kinh tế cai thuộc danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư).  

SCIC và Tập đoàn Abbott chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, đại diện SCIC và Tập đoàn Abbott thống nhất sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên và cùng xem xét các cơ hội hợp tác đầu tư phù hợp với tiêu chí và lợi ích của mỗi bên.


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn