TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC Nguyễn Chí Thành tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Quỹ Đầu tư Mirae Asset

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Chiều ngày 29/11/2022, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC, ông Nguyễn Chí Thành đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Mirae Asset về tình hình hợp tác giữa SCIC và Mirae Asset cũng như các cơ hội đầu tư tại Việt Nam. 

Hình ảnh buổi làm việc của SCIC với Mirae Asset

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Tập đoàn Mirae Asset có ông Ji Kwang Chung, Giám đốc quản lý của Công ty TNHH Mirae Asset Capital, ông Kyung Suk Sul, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, và ông Ryan Jeong, Giám đốc phụ trách của Công ty TNHH Mirae Asset Capital.

Về phía SCIC có sự tham dự của ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch HĐTV, lãnh đạo và đại diện các Ban chuyên môn phụ trách hợp tác giữa SCIC và Tập đoàn Mirae Asset.

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo của hai bên đã bày tỏ sự vui mừng về kết quả hợp tác tốt đẹp giữa SCIC và Mirae Asset với vai trò là đồng cổ đông tại Công ty cổ phần TRAPHACO- công ty có vốn của SCIC. Nhờ có sự thống nhất giữa cổ đông SCIC, Mirae Asset và các cổ đông khác tại TRAPHACO, công ty đã duy trì được vị thế tại thị trường dược Việt Nam, liên tục phát triển và có mức tăng trưởng đáng ghi nhận về doanh thu và lợi nhuận với mức tăng lần lượt là 14% và 28% tính đến hết quý 3 năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Hai bên cũng nhất trí nhờ có sự đồng thuận của giữa các cổ đông, chất lượng của công tác quản trị tại TRAPHACO đã được cải thiện và nâng cao những năm gần đây và đang có những chuyển dịch đúng hướng ở mảng tân dược. 

Đại diện Mirae Asset ông Ji Kwang Chung, nhận định rằng thị trường dược Việt Nam được đánh giá hiện là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại khu vực và sẽ duy trì được đà tăng này trong thời gian tới. Theo đó, Mirae Asset sẵn sàng nghiên cứu, tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới hoặc mở rộng hơn các hoạt động đầu tư hiện có tại Việt Nam. Tập đoàn cũng đã có Kế hoạch chuẩn bị thêm về nguồn nhân lực chất lượng cao, cải tiến công tác quản trị, tăng vốn đầu tư cho thị trường Việt Nam nếu có cơ hội phù hợp. Trong quá trình phát triển tại thị trường Việt Nam, Mirae Asset mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của SCIC với tư cách là đồng cổ đông tại TRAPHACO cũng như là đối tác quốc tế quan trọng của SCIC.

Đại diện Mirae Asset ông Ji Kwang Chung chia sẻ

Đại diện SCIC, Chủ tịch Nguyễn Chí Thành thống nhất với các nhận định của ông Ji Kwang Chung về xu hướng phát triển của thị trường dược Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Chí Thành cũng lưu ý rằng TRAPHACO muốn giữ vững được thị phần tại Việt Nam thì cần nỗ lực hơn nữa để có thể đạt được mức tăng trưởng cao hơn so với mức tăng trưởng trung bình của ngành trong bối cảnh thị trường dược của Việt Nam sẽ ngày càng gia tăng áp lực về cạnh tranh khi các đối thủ truyền thống cũng không ngừng phát triển và các đối thủ mới gia nhập thị trường ngày càng nhiều theo xu hướng mở cửa thị trường từ các Hiệp định thương mại tự do. Chủ tịch Nguyễn Chí Thành gợi ý một số phương hướng hợp tác mới giữa SCIC và Mirae Asset để hai bên cùng xem xét nghiên cứu, bao gồm việc xem xét khả năng hợp tác đầu tư xây dựng Khu công nghiệp chế biến dược tại Việt  Nam và thành lập Quỹ Đầu tư chung giữa hai bên.

Chủ tịch Nguyễn Chí Thành thống nhất về xu hướng phát triển của thị trường dược Việt Nam

Kết thúc buổi làm việc, đại diện cho SCIC và Tập đoàn Mirae Asset, Chủ tịch Nguyễn Chí Thành và Ông Ji Kwang Chung thống nhất hai bên cam kết sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp đã có giữa hai bên và cùng xem xét các cơ hội hợp tác đầu tư phù hợp với tiêu chí và lợi ích của mỗi bên.


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn