TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Chủ tịch SCIC tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn China International Capital Corporation (CICC)

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng ngày 5/12/2022, tại trụ sở Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Chủ tịch Hội đồng Thành viên SCIC Nguyễn Chí Thành cùng đại diện các đơn vị của SCIC đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn China International Capital Corporation (CICC) do ông Huang Zhaohui, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Chủ tịch Ủy ban Quản lý làm trưởng đoàn. Cùng đi với ông Huang Zhaohui có ông Stephen Ng, Trưởng đại diên CICC tại Singapore, ông Hanfeng Wang, Giám đốc nghiên cứu chiến lược và các cán bộ của CICC.

Hình ảnh buổi làm việc giữa SCIC và CICC

Tập đoàn China International Capital Corporation (CICC) là ngân hàng đầu tư liên doanh đầu tiên của Trung Quốc và là ngân hàng tiên phong áp dụng các thông lệ quốc tế tốt nhất của Trung Quốc. CICC cung cấp các dịch vụ tài chính như dịch vụ ngân hàng đầu tư, chứng khoán, quản lý tài sản, vốn cổ phần tư nhân… CICC tham gia sâu vào cải cách và phát triển kinh tế của Trung Quốc. CICC có trụ sở chính tại Bắc Kinh, với hơn 200 chi nhánh tại Trung Quốc đại lục và các văn phòng chi nhánh tại đặc khu hành chính Hongkong, New York, Singapore, London, San Francisco, Frankfurt và Tokyo. CICC đã niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng khoán Hongkong và Sở Giao Dịch Chứng khoán Thượng Hải.

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên SCIC đã giới thiệu về hoạt động của SCIC cũng như định hướng phát triển của SCIC trong thời gian tới. Về hoạt động đầu tư, ông Thành đã chia sẻ thông tin về một số lĩnh vực có tiềm năng hợp tác đầu tư tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư tài chính như CICC để cùng đồng hành trong việc triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam trên cơ sở hiệu quả cho các bên. Phương thức đầu tư có thể thực hiện thông qua việc góp vốn mua cổ phần, hoặc các bên cùng thành lập quỹ đầu tư để thực hiện đầu tư vào các dự án thuộc các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, chuyển đối số, phát triển xanh….

Về phía CICC, Ông Huang Zhaohui, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Chủ tịch Ủy ban Quản lý đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong quản lý vốn nhà nước và cải cách doanh nghiệp nhà nước tại Trung Quốc, cũng như kinh nghiệm thu hút đầu tư nước ngoài của Trung Quốc. CICC cũng mong muốn kết nối các doanh nghiệp Trung Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam để phát triển chuỗi cung ứng giữa hai nước. Trong thời gian tới, CICC có kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và tiến tới hợp tác thành lập quỹ đầu tư song phương với SCIC để cùng triển khai đầu tư vào các dự án có nhu cầu vốn lớn, trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Ông Huang Zhaohui - Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Chủ tịch Ủy ban Quản lý CICC (ngồi giữa) chia sẻ kinh nghiệm quản lý vốn nhà nước và cải cách DNNN tại Trung Quốc

Ông Nguyễn Chí Thành đã có lời cảm ơn về buổi làm việc và bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác về mọi mặt, trong đó có việc thành lập quỹ đầu tư song phương tại Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Trung Quốc. SCIC cũng hoan nghênh CICC thành lập văn phòng tại Việt Nam và sẽ tích cực hỗ trợ kết nối, giới thiệu doanh nghiệp cũng như các cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới CICC.

SCIC và CICC chụp ảnh lưu niệm


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn