TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Kết nối và làm việc với các đối tác tại Vương quốc Anh

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

SCIC làm việc với Diễn đàn quốc tế Quỹ đầu tư quốc gia (IFSWF) 

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tham gia Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đi Vương quốc Anh ngày 15-19/9/2022, Đoàn SCIC đã có buổi làm việc với Diễn đàn quốc tế Quỹ Đầu tư quốc gia - International Forum of Sovereign Wealth Funds (IFSWF).

Tham dự buổi làm việc, về phía IFSWF có sự tham dự của ông Duncan Bonfield - Giám đốc điều hành và bà Victoria Barbary - Giám đốc Chiến lược và Truyền thông.

Về phía Việt Nam có sự tham dự của ông Nguyễn Hoàng Long- Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, ông Hoàng Văn Hanh - Tham tán Kinh tế và ông Đinh Việt Tùng, Phó Tổng giám đốc SCIC - Trưởng đoàn cùng các cán bộ của SCIC.

Đoàn công tác SCIC làm việc với Diễn đàn quốc tế Quỹ Đầu tư quốc gia

Tại buổi làm việc, hai bên tập trung giới thiệụ, trao đổi và cập nhật cho nhau về tình hình hoạt động của mỗi bên thời gian gần đây. Đại diện cho IFSWF, ông Duncan Bonfield cung cấp thông tin về tình hình các quốc gia thành viên IFSWF thực thi Bộ nguyên tắc Santiago; trao đổi hiểu biết về các thông lệ quốc tế được công nhận rộng rãi trong quản trị các Quỹ Đầu tư quốc gia, đầu tư và quản lý rủi ro; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về quá trình IFSWF hỗ trợ các thành viên là Quỹ Đầu tư quốc gia nâng cao năng lực quản trị và đầu tư thông qua các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và chia sẻ hiểu biết.

Đại diện SCIC, ông Đinh Việt Tùng - Phó Tổng giám đốc giới thiệu ngắn gọn về SCIC, các kết quả hoạt động kinh doanh mà SCIC đã đạt được trong thời gian gần đây và định hướng phát triển trong thời gian tới với mục tiêu chuyển đổi sang mô hình Quỹ đầu tư Chính phủ. Liên quan đến IFSWF, ông Đinh Việt Tùng cũng chia sẻ thông tin quá trình nghiên cứu và quan điểm của SCIC trong về khả năng gia nhập IFSWF. Theo đó, SCIC luôn ủng hộ chủ trương cải cách, nâng cao chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước, các Quỹ quản lý tài chính công theo hướng tăng cường tính minh bạch hóa, tôn trọng và hành động dựa trên các nguyên tắc và tín hiệu của thị trường. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Đinh Việt Tùng đề xuất IFSWF xem xét tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực cho các thành viên và các bên quan tâm tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, SCIC và IFSWF cam kết sẽ duy trì kết nối chặt chẽ và ủng hộ, hỗ trợ nhau ở các hoạt động thuộc phạm vi chức năng của mỗi bên. Hai bên cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm và thúc đẩy xúc tiến các cơ hội hợp tác trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len

Trong khuôn khổ chuyển công tác tại Vương quốc Anh, đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (UBQLVNN), dẫn đầu bởi Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh, đã có buổi làm việc với Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Đoàn công tác làm việc với Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại sứ quán có Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, Phó Đại sứ Tham tán Thương mại Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Kinh tế Hoàng Văn Hanh và một số cán bộ của Đại sứ quán.

Về phía Đoàn công tác Ủy ban có ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ Hạ tầng và cán bộ của Văn phòng Ủy ban.

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham dự của ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam; ông Vĩnh Tuấn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Mobifone; ông Đinh Việt Tùng, Phó Tổng giám đốc SCIC và các cán bộ đại diện của các doanh nghiệp tham gia đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, đại diện cho hai bên, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Ngọc Cảnh và Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đã trao đổi, cập nhật thông tin về tình hình hoạt động của mỗi bên cho nhau. Đại sứ Nguyễn Hoàng Long trao đổi với đoàn công tác về chủ trương của Đảng, Chính phủ Việt Nam về công tác ngoại giao kinh tế, trong đó có hoạt động thu hút đầu tư tài chính từ các nguồn lực quốc tế cho thị trường Việt Nam, các ưu tiên, quan tâm lớn của nhà đầu tư Anh trong thời gian gần đây, nhất là trong lĩnh vực tài chính xanh, chuyển đổi số xanh, phát triển bền vững…

Đại diện Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đã trao đổi về chủ trương chính sách của Ủy ban quản lý vốn nhà nước trong công tác hợp tác quốc tế, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư tài chính cho thị trường Việt Nam từ các nhà đầu tư Vương quốc Anh để tương xứng với tiềm năng giữa hai bên. Phó chủ tịch mong muốn Đại sứ quán làm cầu nối tại thị trường Anh trong việc tìm kiếm, giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, công nghệ, quản trị tham gia đầu tư vào các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng xanh, chuyển đổi số.  Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh cũng chân thành cảm ơn Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác, đồng thời mong muốn Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối nhà đầu tư và tăng cường hợp tác quốc tế chuẩn bị tốt cho kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Vương quốc Anh vào năm 2023.

Trước đề nghị của Đoàn công tác, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cam kết Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực đối với các đề xuất từ các cơ quan và doanh nghiệp trong nước, trong đó có các đề xuất về thu hút các nguồn lực nước ngoài đầu tư tài chính tại thị trường Việt Nam. 

Tọa đàm “Việt Nam-Vương quốc Anh: Cơ hội hợp tác đầu tư”

Ngày 16/9/2022, tại trụ sở của Đại sứ quán tại London, Vương quốc Anh, trong khuôn khổ chuyến công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đi Vương quốc Anh, Đoàn công tác SCIC đã phối hợp với Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tổ chức Tọa đàm “Việt Nam-Vương quốc Anh: Cơ hội hợp tác đầu tư”.

Tham dự Tọa đàm, về phía Việt Nam có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Cảnh- Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Long- Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, ông Đinh Việt Tùng- Phó Tổng giám đốc SCIC, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, ông Vĩnh Tuấn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Mobifone, cùng sự tham gia của cán bộ Ủy ban và đại diện đến từ các doanh nghiệp tham gia đoàn công tác.

Về phía khách mời có sự tham dự của các đối tác là đại diện đến từ các ngân hàng thương mại, các công ty quản lý quỹ và các tổ chức tài chính uy tín của Vương quốc Anh.

Tọa đàm “Việt Nam-Vương quốc Anh: Cơ hội hợp tác đầu tư”

Tọa đàm “Việt Nam-Vương quốc Anh: Cơ hội hợp tác đầu tư” cung cấp bức tranh sơ lược, ngắn gọn về SCIC và một số doanh nghiệp nhà nước lớn của Việt Nam; giới thiệu định hướng chính sách của Việt Nam về thu hút nguồn lực tài chính quốc tế, trong đó có nguồn lực tài chính của Vương quốc Anh để phục vụ công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; giới thiệu với đối tác Anh về một số cơ hội hợp tác đầu tư tại thị trường Việt Nam và xúc tiến, tìm kiếm các giải pháp để hiện thực hóa các cơ hội đó. Tọa đàm, đồng thời cũng đóng vai trò là một diễn đàn nhỏ cho các bên quan tâm trao đổi, giải đáp các thắc mắc cơ bản về quy trình bán vốn nhà nước tại doanh nghiệp; các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mua bán và sáp nhập các doanh nghiệp nhà nước; thực tiễn và tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Việt Nam đã thực hiện và định hướng trong thời gian tới.

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Tổng giám đốc Đinh Việt Tùng đã có bài trình bày giới thiệu về SCIC, quá trình thoái vốn nhà nước và kết quả thoái vốn nhà nước trong thời gian qua. Phó tổng giám đốc cũng chia sẻ tại Tọa đàm về định hướng chiến lược của SCIC trong thời gian tới.

Tại phiên thảo luận và kết nối của Tọa đàm, Ban tổ chức nhận được nhiều bình luận, câu hỏi của các khách mời liên quan đến cơ chế, quy trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Việt Nam, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư trong các thương vụ M&A…Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh và Phó Tổng giám đốc Đinh Việt Tùng đã giải đáp thỏa đáng các quan tâm của khách mời tại Tọa đàm, cụ thể về các quy định khi bán vốn nhà nước và M&A, các lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm thu hút đầu tư…. Các nhà đầu tư cũng phát biểu nhận xét thời gian qua Việt Nam nhận được sự quan tâm đầu tư của rất nhiều các nhà đầu tư có tên tuổi lớn.

Ngoài SCIC, các doanh nghiệp khác trong đoàn công tác như Mobifone cũng có bài trình bày về chuyển đổi công nghệ số cũng như chiến lược của Tổng công ty nhằm tăng cường hợp tác và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ thông tin.

Phó Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Ngọc Cảnh phát biểu tại Tọa đàm

Phát biểu bế mạc tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đã chia sẻ thêm thông tin về chủ trương của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về quá trình thoái vốn của SCIC, chuyển đổi số, năng lượng xanh. Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm, tham dự của tất cả các khách mời và mong muốn tìm kiếm, kết nối nhiều hơn nữa các nhà đầu tư Vương quốc Anh vào thị trường Việt Nam.

Ông Đinh Việt Tùng – Phó Tổng giám đốc SCIC chia sẻ tại Tọa đàm

Tọa đàm nhận đã nhận được sự quan tâm của các khách mời đối tác, sự ủng hộ của Đoàn công tác của Ủy ban, Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len và thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức và một số khách mời chụp ảnh kết thúc buổi Tọa đàm


 


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn