TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC đóng góp 200 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 đang đe dọa tới tính mạng, sức khỏe toàn dân, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc sớm đưa vắc-xin ngừa Covid -19 đến với mọi người dân, để góp phần đồng hành cùng Chính phủ, chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước và đem lại cơ hội cho mọi người dân sớm được tiêm ngừa, góp phần chặn đứng dịch bệnh, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) đã phát động triển khai thực hiện Chương trình ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid- 19 tới tất cả các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc UBQLVNN.

Cùng với các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc UBQLVNN, tối 5/6, tại Hà Nội, tại Lễ ra mắt và tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã trao số tiền 200 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quốc Huy- Phụ trách HĐTV thay mặt SCIC trao số tiền 200 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Ngày 15/6/2021 SCIC đã thực hiện chuyển số tiền 200 tỷ đồng ủng hộ vào tài khoản của Quỹ vắc-xin phòng chống Covid -19.

Trước đó, ngày 18/5/2021, SCIC đã có văn bản kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp có vốn đầu tư của SCIC cùng đóng góp kinh phí ủng hộ Chính phủ mua vắc-xin. Tính đến nay đã có hơn 10 doanh nghiệp với tổng kinh phí đóng góp hơn 15 tỷ đồng. Điển hình như Công ty cổ phần sữa Việt nam –Vinamilk đóng góp 10 tỷ đồng, TCT Bảo Minh đóng góp 2 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin; Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đóng góp 2 tỷ đồng; Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong đóng góp mua 10.000 liểu vắc-xin; Công ty cổ phần Khoáng sản Hà Giang đóng góp 500 triệu đồng, Traphaco đóng góp 500 triệu đồng.... Đây là hành động thiết thực, mang giá trị nhân văn, góp phần sát cánh cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

 Ngay khi có dấu hiệu bùng phát trở lại, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo SCIC đã có những chỉ đạo kịp thời, tăng cường cao độ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Theo đó, Đảng ủy SCIC đã có công văn chỉ đạo số 152-CV/ĐUĐTKDV về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu toàn hệ thống chính trị tại SCIC tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Khối, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và cơ quan chức năng có thẩm quyền;  Yêu cầu toàn thể cán bộ, người lao động tại SCIC tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; sau các ngày nghỉ lễ 30/4, 01/5 và dịp chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thực hiện khai báo y tế đầy đủ trên tokhaiyte.vn hoặc bằng mã QR Code; nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K theo yêu cầu của Bộ Y tế. Với người lao động có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid – 19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc nơi trạm y tế nơ cư trú để được hướng dẫn, xử lý kịp thời; đồng thời báo cáo về Tổng Công ty nắm tình hình chung.

Tổng Công ty tiếp tục có các biện pháp bảo đảm an toàn (trang bị phòng hộ, đo thân nhiệt, vật tư rửa tay, sát khuẩn, bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc..) cho cán bộ, đảng viên, người lao động SCIC. Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch; tổ chức tập huấn, diễn tập sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra tại Tổng Công ty;  hạn chế tổ chức các hội nghị tập trung đông người không cần thiết;  tham gia hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền về yêu cầu 5K của Bộ Y tế, chủ trương tiêm chủng vắc-xin phòng dịch Covid-19; về các mô hình tốt, cách làm hiệu quả trong phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các hành vi tung tin bịa đặt, phát tán thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch (nếu có); xử lý nghiêm cán bộ, người lao động không chấp hành các quy định của cơ quan có thẩm quyền và Tổng Công ty về công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Ảnh: Công văn 938/ĐTKDV-ĐNTT ngày 20/5/2021 của SCIC gửi các doanh nghiệp có vốn đầu tư của SCIC về việc ủng hộ kinh phí hỗ trợ mua vắc-xin ngừa Covid

Danh sách các Doanh nghiệp có vốn của SCIC đóng góp kinh phí và đăng ký đóng góp kinh phí ủng hộ Chính phủ mua vắc-xin ngừa Covid-19

- Công ty CP Sữa Việt Nam -Vinamilk: 10 tỷ đồng

- Tổng công ty Bảo Minh: 3 tỷ đồng;

- Công ty Cp Dược Hậu Giang: 2 tỷ đồng;

- Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong đóng góp 10.000 liều vắc - xin;

- Tổng công ty Sông Đà: 750 triệu đồng

-Công ty CP Traphaco: 500 triệu đồng

- Công ty CP Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang: 500 triệu đồng;

- Tổng CTCP Tái bảo hiểm quốc gia: 330 triệu đồng

- Công ty CP Cấp thoát nước Lâm Đồng: 20 triệu đồng;

- Công ty CP Đường thủy nội địa số 7: 50 triệu đồng;

- Công ty CP Đường thủy nội địa số 10: 50 triệu đồng

- Tổng công ty Licogi;

- Công ty  CP Hạ tầng Khu CN Thái Nguyên;

- Công ty CP môi trường nước VNCC;

- Công ty CP Đường thủy nội địa số 2;

- Tổng công ty thép Việt Nam;

- Tập đoàn Dệt may;

- Công ty TNHH một thành viên đầu tư SCIC.


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn