TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Tổng giám đốc SCIC tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Itochu (Nhật Bản)

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng ngày 08/9/2022, tại trụ sở Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Tổng giám đốc SCIC – ông Nguyễn Quốc Huy cùng Phó Tổng giám đốc SCIC – ông Lê Thanh Tuấn và đại diện các đơn vị đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) do ông Masahiro Morofuji – Chủ tịch Công ty Dệt May, Tập đoàn Itochu (Textile Company, Itochu) làm trưởng đoàn. Đi cùng với ông Masahiro Morofuji còn có ông Yoshida Masahiro – Tổng Giám đốc Itochu Việt Nam, ông Morita Hiroshi – Giám đốc Điều hành, Công ty Dệt may Itochu Prominent (Asia), ông Ichihara Ryoichi – Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Công ty Dệt may Itochu và Giám đốc phụ trách các phòng ban.

Tổng giám đốc SCIC Nguyễn Quốc Huy làm việc và chụp ảnh với đoàn công tác của Tập đoàn Itochu

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Quốc Huy – Tổng giám đốc SCIC đánh giá cao sự hợp tác tích cực giữa SCIC và Tập đoàn Itochu trong công tác quản trị doanh nghiệp tại Tập đoàn Vinatex. Đồng thời, ông Nguyễn Quốc Huy cũng mong muốn Itochu tiếp tục đồng hành, phối hợp với Vinatex để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tại các lĩnh vực như đầu tư dự án, kinh doanh thương mại và xây dựng chuỗi cung ứng (supply chain), để Vinatex ngày càng khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong ngành dệt mayViệt Nam.

Về phía Itochu, Ban lãnh đạo Itochu cũng chia sẻ: Tập đoàn hoạt động trong 8 lĩnh vực khác nhau, trong đó Dệt may là ngành chiếm tỷ trọng nhỏ và vừa trong cơ cấu lợi nhuận của Tập đoàn. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang lớn tại Nhật Bản và trên thế giới. Trên cơ sở thế mạnh của các bên, Ban Lãnh đạo Itochu mong muốn SCIC và Itochu có thể tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin nhằm phát triển các thương hiệu thương mại lớn, xây dựng chuỗi cung ứng trên thế giới và tại Việt Nam, đầu tư vào các dự án tiềm năng tại lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Itochu là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1958. Ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn bao gồm các mặt hàng dệt may, máy móc thiết bị, kim loại, khoáng sản, năng lượng, thực phẩm…..Hiện nay, Itochu là cổ đông nắm giữ 13% vốn điều lệ của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), là cổ đông lớn thứ 2 sau SCIC (nắm giữ 53,49% vốn điều lệ) của Vinatex.


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn