TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Cụm thi đua số 1 Khối thi đua các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ngày 30/7/2020 tại trụ sở Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC)- Cụm trưởng cụm thi đua số 1- Khối thi đua các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp  (gồm các đơn vị: SCIC, Tập đoàn Dầu khí VN, Tập đoàn Điện lực VN, Tập đoàn Công nghiêp Than-Khoáng sản VN, Tập đoàn Xăng dầu VN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020

 Đến dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Vụ Tổ chức cán bộ- Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp,  đại diện các đơn vị chức năng thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại các đơn vị trong Cụm thi đua số 1. Về phía SCIC có đồng chí Nguyễn Chí Thành- Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc SCIC.

Báo cáo Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng  của các đơn vị trong Cụm 1 cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả quốc gia trên thế giới và hiện vẫn diễn biến rất phức tạp. Nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái nghiêm trọng. Ở trong nước, kinh tế vĩ mô đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm; nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể, tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô...; GDP cả nước tăng trưởng 1,81% trong 6 tháng đầu năm 2020, là mức tăng thấp nhất trong 10 năm gần đây. Các đơn vị thuộc cụm thi đua số 1 cũng không nằm ngoài những sự tác động đó.

Mặc dù vậy, các đơn vị trong Cụm đã bám sát tình hình thực tiễn, tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp điều hành sản xuất – kinh doanh và tiết giảm chi phí, tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng cơ bản, tích cực phòng chống tham nhũng, tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm chống lãng phí, đảm bảo công tác an toàn môi trường.Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác cơ cấu lại, sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã tăng cường thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động, quan tâm cải thiện đời sống, văn hóa tinh thần cho người lao động.

Công tác khen thưởng tiếp tục có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả, Lãnh đạo các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo, trong đó chú trọng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền của mình để kịp thời tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Công tác khen thưởng đảm bảo các thủ tục hồ sơ theo quy định, khen thưởng được gắn liền với kết quả các phong trào thi đua, bám sát các tiêu chuẩn theo quy định của Luật thi đua, khen thưởng, Nghị định và các văn bản hướng dẫn. Đảm bảo quy trình bình xét khen thưởng dân chủ, bình đẳng, công khai minh bạch, kịp thời. Chú trọng đến việc khen thành tích đột xuất, thành tích theo chuyên đề, đặc biệt là khen thưởng đơn vị cơ sở, cá nhân người lao động trực tiếp, thành tích lập được ở khu vực khó khăn, các công trình trọng điểm. Những điển hình tập thể, cá nhân được khen thưởng đều có tác dụng tích cực, nêu gương để các tập thể, cá nhân khác học tập. Công tác khen thưởng thực sự đã động viên người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Thành- Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc SCIC – Cụm trưởng cụm thi đua số 1 đánh giá cao nỗ lực của tất cả các đơn vị trong mọi mặt hoạt động công tác, đặc biệt trong việc hưởng ứng phong trào thi đua ái quốc Kỷ niệm 72 năm thực hiện lời dạy của Bác về Thi đua ái quốc, nhằm đẩy mạnh tinh thần lao động, sáng tạo, vượt khó, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2020. Đồng chí Nguyễn Chí Thành cũng đề nghị các đơn vị trong cụm cần gắn bó, hợp tác chặt chẽ, đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện thực chất, hiệu quả các phong trào thi đua, tránh tình trạng hình thức. Đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ đẩy mạnh đẩy mạnh công tác cơ cấu lại, sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước việc các đơn vị trong cụm cần nghiên cứu đề xuất, kiến nghị với các cấp thẩm quyền về các biện pháp hợp tác, tương trợ sử dụng các lợi thế của nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa mang ý nghĩa thiết thực của các phong trào thi đua vừa thực hiện triển khai hiệu quả phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong các doanh nghiệp nhà nước./.


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn