TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

SCIC tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016

Hà Nội, ngày 14  tháng 1 năm 2016 – Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động và công tác Đảng năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, đồng chí Trần Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tài chính và các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW.

Về phía SCIC có đồng chí Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV, đồng chí Lại Văn Đạo, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Kiểm soát viên, Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc SCIC, công ty TNHH Đầu tư SCIC.

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2015

Theo báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2015 của SCIC, các chỉ tiêu kinh doanh của Tổng công ty đều vượt hơn 36% so với kế hoạch và tăng trên 45% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế đạt 8.414 tỷ đồng, vượt 36% so với kế hoạch và tăng 46% so với năm 2014. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 25,6%, bằng 1,6 lần kế hoạch năm. Với kết quả như vậy, SCIC tiếp tục đủ điều kiện xếp loại DN loại A năm 2015.

Năm 2015, công tác bán vốn nhà nước tại doanh nghiệp của SCIC được đẩy mạnh và thu được kết quả tích cực so với năm 2014: bán vốn thành công tại 120 DN (trong đó bán hết vốn tại 116 DN), thu về 4.491 tỷ đồng trên giá vốn 1.682 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 2,7 lần; so với kế hoạch đạt 176% về giá trị (2.808/1.600 tỷ đồng). So với năm 2014, kết quả bán vốn năm 2015 gấp 2,32 lần về giá trị, gấp 1,6 lần về số lượng doanh nghiệp.

Tính đến 31/12/2015, danh mục quản lý của SCIC còn 197 DN với vốn nhà nước theo giá trị sổ sách là 20.020 tỷ đồng, chiếm 23% vốn điều lệ, với giá trị thị trường đạt khoảng 95.697 tỷ.

Công tác đầu tư của SCIC trong năm qua đã được tập trung nguồn lực để triển khai và có những chuyển biến tích cực. Tổng mức đầu tư giải ngân trong năm 2015 trên 8.000 tỷ đồng; hoạt động đầu tư tài chính được mở rộng có hiệu quả; một số dự án qui mô lớn đã đi vào triển khai sau một thời gian chuẩn bị như dự án Dự án khu đất 29 Liễu Giai, Dự án Tháp truyền hình hợp tác với Đài truyền hình Việt Nam; một số dự án SCIC đang nghiên cứu cơ hội đầu tư như dự án hợp tác với bệnh viện Nhi TW, dự án nhà máy sản xuất vắc xin quy mô công nghiệp…; 

Với những kết quả đạt được trong 10 năm qua, SCIC đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.

Về công tác Đảng, trong năm 2015, Đảng ủy và Ban Thường vụ SCIC đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Đảng ủy Khối DNTW quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Đảng ủy Khối DNW; lãnh đạo Đảng bộ thực hiện hoàn thành các kế hoạch đề ra, thực hiện tốt các chương trình kế hoạch thuộc lĩnh vực tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo, dân vận, văn phòng cấp ủy và thực hiện đầy đủ việc thông tin, tổng hợp kết quả, báo cáo với Đảng ủy Khối DNTW.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu đánh giá cao những kết quả mà SCIC đã đạt được trong năm qua. Trước yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu yêu cầu SCIC cần đẩy nhanh việc tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các DN thuộc đối tượng bàn giao, đặc biệt là các tập đoàn, tổng công ty đã có quyết định của Thủ tướng Chính phủ; bán vốn kết hợp với đầu tư, lựa chọn những dự án đầu tư hiệu quả, có khả năng sinh lời; hoàn thiện hệ thống quản trị; liên tục đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ nhân viên. 

Định hướng hoạt động trong năm 2016

Trên cơ sở đánh giá tình hình năm 2015 và dự báo năm 2016, phương hướng hoạt động năm 2015 của Tổng công ty tập trung vào các nội dung trọng tâm sau:

(i)  Tập trung đôn đốc tiếp nhận bàn giao vốn tại các doanh nghiệp thuộc đối tượng bàn giao về SCIC, đặc biệt là các Tập đoàn, Tổng công ty đã có quyết định của Thủ tướng Chính phủ bàn giao vốn nhà nước về SCIC sau khi hoàn thành cổ phần hóa; 

(ii) Công tác quản trị DN:Tăng cường công tác quản trị đối với các DN có vốn nhà nước chi phối, hoàn thành tái cơ cấu và sắp xếp các công ty TNHH 1 TV, nâng cao chất lượng công tác Người đại diện, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng hệ thống Người đại diện.

(iii) Công tác bán vốn: Tiếp tục triển khai tái cơ cấu và đẩy nhanh tiến độ bán vốn nhà nước tại  các doanh nghiệp mà Nhà nước không cần nắm giữ vốn theo lộ trình và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

(iv) Công tác đầu tư:  đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư trọng điểm, triển khai các dự án, cơ hội đầu tư đang nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư: Dự án Tháp truyền hình Việt Nam (hợp tác cùng VTV), Dự án nhà máy sản xuất vắc xin quy mô công nghiệp, đẩy mạnh hoạt động đầu tư tài chính: tham gia mua cổ phần lần đầu của các tập đoàn, tổng công ty và DNNN tiến hành cổ phần hóa; tiếp tục nghiên cứu tham gia đầu tư mua lại các khoản đầu tư ngoài ngành vào lĩnh vực ngân hàng của các tập đoàn, tổng công ty theo Nghị quyết 15 và Quyết định 51; triển khai nghiên cứu cơ hội mua bán dự án và mua bán sáp nhập doanh nghiệp. 

  Hoạt động đầu tư kinh doanh năm 2016 của Tổng công ty triển khai trong bối cảnh nền kinh tế có những chuyển biến tích cực, nhưng bên cạnh những thuận lợi cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Tổng công ty tin tưởng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành liên quan và với sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên; Tổng công ty sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2016 và đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt hoạt động./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW phát biểu tại Hội nghị 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc

 

 

 


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn