TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

 

SCIC xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Ngày 10/12/2015, tại Seoul, Hàn Quốc - Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tổ chức hội thảo “Việt Nam – Điểm đến hợp tác đầu tư và cơ hội M&A”.

Hội thảo nhằm mục đích kết nối nhà đầu tư Hàn Quốc với các doanh nghiệp tái cơ cấu của SCIC, đẩy mạnh hoạt động tái cơ cấu vốn nhà nước tại doanh nghiệp, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Tham dự Hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, Lãnh đạo SCIC, Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoản Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cùng người đại diện tại một số doanh nghiệp của SCIC như CTCP Bảo hiểm Bảo Minh (BMI), Tổng công ty CP Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam (Vinare), Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Tổng Công ty Cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam  (Vietronics), CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom), CTCP Nhựa Tiền phong… và gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại Hội thảo, SCIC giới thiệu tới nhà đầu tư Hàn Quốc cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp thuộc danh mục đầu tư của tổng công ty, mở ra cơ hội hợp tác tiềm năng giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, hội thảo cũng là diễn đàn để người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp mở rộng quan hệ đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoat động đầu tư, phát triển dự án với các đối tác Hàn Quốc.

Ông Lại Văn Đạo, Tổng Giám đốc SCIC cho biết: “Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao trên 20 năm. Sắp tới, năm 2016, khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực thì dự báo vốn FDI từ Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng mạnh. SCIC hiện đang quản lý danh mục gồm 230 doanh nghiệp. Do vậy, hội thảo lần này sẽ mở ra cơ hội hợp tác tiềm năng giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và các doanh nghiệp Việt Nam. Với việc xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc lần này, tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, hoạt động tái cơ cấu doanh nghiệp của SCIC sẽ được triển khai hiệu quả hơn nhằm nhanh chóng tái cơ cấu vốn nhà nước, tập trung nguồn lực đầu tư vào các ngành, lĩnh vực then chốt của nền kinh tế”.

Tính đến nay, sau 10 năm hoạt động, SCIC đã tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại gần 1.000 doanh nghiệp với tổng giá trị vốn hóa nhà nước hơn 8.700 tỷ đồng. SCIC đã thoái vốn nhà nước thu lãi hơn 5.360 tỷ đồng. Danh mục vốn tiếp nhận và đầu tư SCIC đang quản lý còn khoảng 230 doanh nghiệp, với giá trị sổ sách 17.000 tỷ đồng và giá trị thị trường gần 78.000 tỷ đồng. Hiện vốn chủ sở hữu của SCIC đạt khoảng 35.000 tỷ đồng. 

Mục tiêu phát triển đến năm 2020 của SCIC là trở thành nhà đầu tư chiến lược của Chính phủ, tập đoàn tài chính với quy mô tài sản 22,5 tỷ USD; đến năm 2030 trở thành tập đoàn tài chính quy mô khu vực và là công cụ để Nhà nước đầu tư, nắm giữ chi phối tại các ngành nghề, lĩnh vực quan trọng và có tổng tài sản 46 tỷ USD. 





GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn