TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Hội nghị Tái bảo hiểm lần thứ VIII – “Kết nối sức mạnh thị trường”

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng ngày 30/09, Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam (VINARE) đã tổ chức Hội nghị Tái bảo hiểm lần thứ VIII tại Nha Trang, với chủ đề “Re-uniting market strength” (tạm dịch “Kết nối sức mạnh thị trường”). Hội nghị là sự kiện định kỳ 2 năm 1 lần mang đậm dấu ấn VINARE, là cơ hội để các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế giao lưu, trao đổi, nhìn nhận và đánh giá về thị trường bảo hiểm, tái bảo hiểm trong thời gian tới.

Tham dự hội nghị có đại diện Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các Lãnh đạo, Trưởng bộ phận Tái bảo hiểm, Nghiệp vụ của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước cũng như đại diện một số công ty tái bảo hiểm quốc tế có nhiều hoạt động tại thị trường Việt Nam cùng toàn thể Ban Lãnh đạo và Trưởng các bộ phận của VINARE.

(Toàn cảnh Hội nghị Tái bảo hiểm lần thứ VIII)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị VINARE nhấn mạnh sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, VINARE giờ đây khởi động lại Hội nghị Tái bảo hiểm. Đây là sự kiện định kỳ diễn ra 2 năm 1 lần, thu hút sự quan tâm của những người làm trong ngành bảo hiểm, đặc biệt là tái bảo hiểm trên thị trường cùng gặp mặt, giao lưu và trao đổi những mối quan tâm chung.

(Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VINARE)

Hội nghị lần này diễn ra khi thị trường bảo hiểm – tái bảo hiểm đã trải qua 2 năm đầy thử thách của Covid-19, tuy nhiên, thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn ghi nhận sự tăng trưởng vững chắc, thực hiện tốt vai trò là lá chắn cho nền kinh tế trước những rủi ro với tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm (2017-2021) đạt trên 20%, trong đó thị trường phi nhân thọ đạt xấp xỉ 10%.  Thị trường bảo hiểm giờ đây cũng đang chứng kiến những thay đổi to lớn như sự phát triển của công nghệ thông tin mở ra xu hướng “insurtech” hay nhu cầu mới của người dân sau đại dịch. Thế nhưng đi kèm với đó, những yếu tố như lạm phát, xung đột địa chính trị, biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, rủi ro về công nghệ thông tin,… được cho là những thách thức nổi bật. Ngoài ra, Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 mới được ban hành có những yêu cầu ngày càng cao hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp bảo hiểm phải có sự chuẩn bị áp dụng nghiêm túc và bài bản. Chính vì vậy, để chuẩn bị cho sự kiện lần này, VINARE đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác, cố gắng mang tới chọ các doanh nghiệp trên thị trường bảo hiểm Việt nam những thông tin mới nhất về tình hình thị trường trong nước, những thay đổi về quy định pháp lý cũng như những góc nhìn của các nhà tái bảo hiểm tiêu biểu trong khu vực và trên thế giới về tình hình thị trường bảo hiểm quốc tế.

“Với chủ đề của sự kiện năm nay là Re-uniting market strength, tiếng Việt tạm dịch là Kết nối sức mạnh thị trường, hay có thể hiểu nghĩa sâu xa hơn là cung cấp năng lực Tái bảo hiểm cho thị trường phát triển bền vững. Người Việt ta có câu đoàn kết là sức mạnh, sự đoàn kết này không chỉ đối với các doanh nghiệp bảo hiểm của Việt Nam mà còn có sự kết nối mạnh mẽ đã, đang và sẽ tiếp tục được tăng cường từ các nhà tái bảo hiểm trên thị trường quốc tế. Sự kết nối này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh có nhiều thách thức và diễn biến khó lường. Tôi hy vọng rằng Hội nghị lần này sẽ là một diễn đàn hữu ích đáp ứng được các mối quan tâm và nhu cầu thông tin có chất lượng của thị trường trước mùa tái tục 2023 sắp tới”, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Sau bài phát biểu của ông Nguyễn Anh Tuấn, ông Mai Xuân Dũng, Tổng giám đốc VINARE đã có bài tham luận về Tổng quan thị trường bảo hiểm Việt Nam trong đó phân tích, đánh giá chi tiết các nghiệp vụ của thị trường, từ đó nêu lên một số kiến nghị, chia sẻ để thị trường phát triển bền vững hơn. Ông Nguyễn Mạnh Linh, Phó Tổng Giám đốc, VINARE trình bày tham luận về một số thay đổi chính trong Luật Kinh doanh bảo hiểm và tác động đối với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, sau khi có hiệu lực vào tháng 1/2023 sắp tới. Đây là một trong những thay đổi lớn, dự kiến sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước.

(Ông Mai Xuân Dũng, Tổng Giám đốc VINARE)
(Ông Nguyễn Mạnh Linh, Phó Tổng giám đốc VINARE)

Hội nghị diễn ra sôi nổi với các bài tham luận của các chuyên gia đến từ các công ty tái bảo hiểm hàng đầu khu vực và thế giới. Ông Oran Vongsuraphichet, Tổng giám đốc công ty Thai Re đã có những chia sẻ đáng chú ý về việc ứng dụng công nghệ trong chuỗi giá trị bảo hiểm. Đây là một xu hướng tất yếu của ngành bảo hiểm trên toàn thế giới. Có thể nói, trong khu vực ASEAN, Thái Lan là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thay đổi thị trường bảo hiểm thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và nghiên cứu, đầu tư cải tiến quy trình phục vụ khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm, kênh khai thác.

(Ông Oran Vongsuraphichet, Tổng Giám đốc công ty Thai Re)

Đại diện cấp cao của Tập đoàn Tái bảo hiểm hàng đầu thế giới Swiss Re, ông Balasubramanian Nagarajan (Giám đốc Chi nhánh Malaysia) và bà Wendy Tan (Giám đốc phụ trách khách hàng), phụ trách thị trường VN cũng đã có bài tham luận quan trọng nhận định về triển vọng thị trường bảo hiểm Việt Nam, những thách thức mà các công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thể phải đối mặt trong bối cảnh có nhiều biến động sau đại dịch Covid-19, những diễn biến bất lợi của nền kinh tế toàn cầu và dự đoán của Swiss Re về mùa tái tục tháng 1/2023 sắp tới.

(Ông Balasubramanian Nagarajan, Giám đốc Chi nhánh Malaysia, Tập đoàn Tái bảo hiểm Swiss Re)
(Bà Wendy Tan, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Tập đoàn Tái bảo hiểm Swiss Re)

Qua những bài trình bày trong Hội nghị Tái bảo hiểm Lần thứ 8, VINARE kỳ vọng toàn thể khách tham dự có một bức tranh toàn diện hơn về thị trường bảo hiểm/tái bảo hiểm của Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới với những rủi ro, thách thức mới đối với các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm/tái bảo hiểm phi nhân thọ nhưng đồng thời cũng không ít những tiềm năng, cơ hội mới đang chờ được khám phá.

Đại diện VINARE, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Anh Tuấn đã phát biểu bế mạc Hội nghị Tái bảo hiểm lần thứ VIII (phiên buổi sáng).

Buổi chiều, Hội nghị tiếp tục với các phiên làm việc, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa các công ty bảo hiểm trong nước với các nhà nhận tái bảo hiểm hàng đầu trên thị trường khu vực và quốc tế.

(Ban Lãnh đạo VINARE trao quà kỷ niệm cho các diễn giả là các nhà tái bảo hiểm quốc tế)

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn