TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước tổ chức Chương trình đào tạo nội bộ với chuyên đề: "Nghiệp vụ công tác Đảng tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ SCIC"

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng ngày 09/1/2024 tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tổ chức chương trình đào tạo nội với chuyên đề: “Nghiệp vụ công tác Đảng tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ SCIC”

Tham dự Chương trình đào tạo nội bộ có đồng chí Nguyễn Chí Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Thanh Tuấn – Ủy viên BCH Đảng bộ SCIC, Phó Tổng Giám đốc, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư, cấp ủy các chi bộ, Lãnh đạo các Ban, đơn vị trực thuộc, chi nhánh và đảng viên Đảng bộ SCIC.

Đồng chí Nguyễn Chí Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV phát biểu khai mạc Chương trình đào tạo

Phát biểu tại Chương trình đào tạo nội bộ, đồng chí Nguyễn Chí Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV nhấn mạnh việc tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ công tác đảng là rất cần thiết, nhằm tạo điều kiện để cán bộ được cập nhật các nội dung nghiệp vụ đầy đủ, có hệ thống; có nhiều thời gian để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm qua đó góp phần triển khai thực hiện tốt các quy chế, quy định, hướng dẫn, quy trình nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiệp vụ công tác Đảng tại Đảng bộ Tổng công ty.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng: vừa qua, Đảng bộ SCIC cũng đã tiến hành các kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá các chỉ tiêu. Về cơ bản các chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đều đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm tới thì chúng ta cần có chương trình hành động cụ thể tại các chi bộ.

Về hoạt động đầu tư và tái cơ cấu doanh nghiệp đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và chiến lược. SCIC cần tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp quản trị thông qua vai trò cổ đông nhà nước, xử lý tồn tại phát sinh tại các doanh nghiệp trong danh mục, đặc biệt là các Tập đoàn, Tổng công ty có quy mô vốn lớn, mới tiếp nhận có tình hình tài chính phức tạp, tái cơ cấu để nâng cao hiệu quả hoạt động, đem lại doanh thu và lợi nhuận vượt mức kế hoạch.

Liên quan đến công tác nhân sự, tổ chức cán bộ được thực hiện tốt và từng bước hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu công tác của Tổng công ty; kiện toàn chức năng, nhiệm vụ các đơn vị theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 và Kế hoạch kinh doanh, Kế hoạch đầu tư phát triển đến năm 2025 của SCIC, đồng chí Nguyễn Chí Thành mong muốn đoàn thể lãnh đạo, người lao động SCIC cùng đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của TCT trong năm tới và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nhâm Thị Hồng Vân – Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn SCIC trao đổi, truyền đạt kiến thức tại Chương trình đào tạo

Tại Chương trình đào tạo nội bộ, các cán bộ đã được nghe đồng chí Nhâm Thị Hồng Vân – Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn SCIC truyền đạt chuyên đề: “Nghiệp vụ công tác Đảng tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ SCIC” với các nội dung bao gồm: Nhiệm vụ của chi bộ trực thuộc và nhiệm vụ của cấp ủy, Bí thư chi bộ; Xây dựng Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ công tác năm và phân công Đảng viên của chi bộ; Sinh hoạt chi bộ, kiểm tra giám sát, tư tưởng chính trị, công tác dân vận, công tác Đảng viên, và một số công tác khác tại chi bộ.

Các cán bộ SCIC tham dự Chương trình đào tạo nội bộ phát huy cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, chủ động nghiên cứu tài liệu, tập trung lắng nghe, đóng góp ý kiến, trao đổi thông tin, nhất là những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ được đồng chí Nhâm Thị Hồng Vân – Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn SCIC kịp thời giải đáp, hướng dẫn, nhằm nâng cao chất lượng công tác đảng tại các chi bộ trực thuộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra.

Đồng chí Lê Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc phát biểu kết luận Chương trình đào tạo

Kết luận Chương trình đào tạo nội bộ, đồng chí Lê Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, có nhiều đổi mới về nội dung, chuyên đề trình bày có chất lượng cao, nêu được các vấn đề cốt lõi, thiết thực đối với các chi bộ, đảng viên. Sự tiếp thu nghiêm túc, hiệu quả của các cán bộ tham dự Hội nghị tập huấn; đồng thời, đồng chí Lê Thanh Tuấn mong rằng công tác Đảng cần được tăng cường và hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới, qua đó thấy rõ sự chuyển biến của các chi bộ, cấp ủy đảng sau mỗi lần tập huấn.

Toàn cảnh Chương trình đào tạo nội bộ SCIC


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn