TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Hoạt động đoàn công tác Nhật của Tổng Giám đốc SCIC

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 
  1. SCIC làm việc và đến thăm nhà máy của Tập đoàn Taisho tại Tokyo

Ngày 7/11, trong khuôn khổ chuyến công tác đến Nhật Bản, ông Đỗ Hữu Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước cùng các cán bộ thuộc Văn phòng Ủy ban và ông Nguyễn Quốc Huy – Tổng Giám đốc SCIC đã có buổi làm việc với Tập đoàn Taisho.

Đoàn công tác của SCIC làm việc với tập đoàn Taisho tại trụ sở của Taisho tại Tokyo

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Hữu Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban đã giới thiệu về hoạt động của Ủy ban; đồng thời trao đổi thông tin, tìm hiểu về công tác phát triển thị trường dược phẩm và hợp tác đầu tư trong lĩnh vực dược tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Huy đã bày tỏ mong muốn Taisho tiếp tục đầu tư và hỗ trợ các hoạt động nhằm phát triển lĩnh vực Dược phẩm, với vai trò là cổ đông lớn tại Tập đoàn Dược Hậu Giang, hiện đang giữ 51% vốn tại DHG. Cụ thể, SCIC mong muốn hai bên phối hợp tăng cường (i) năng lực sản xuất, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam và (ii) hoàn thiện quy trình, tiêu chuẩn, quản lý hoạt động sản xuất lên tầm khu vực để có thể xuất khẩu các sản phẩm của Dược Hậu Giang sang các thị trường nước ngoài như Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông và Singapore. Đồng thời, phía SCIC cũng mong muốn Taisho tiếp tục hỗ trợ công tác đào tạo nhân sự nội bộ theo hướng quy hoạch và đào tạo bổ sung cho nhân sự nội bộ đáp ứng tiêu chuẩn năng lực, đưa sang Taisho đào tạo, trao đổi kinh nghiệm.

Về phía Tập đoàn Taisho, ông Jun Kuroda - Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng Quản trị của tập đoàn Taisho, kiêm Thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã thể hiện sự trân trọng quá trình hợp tác song phương trong thời gian qua. Chia sẻ về chiến lược phát triển của Taisho trong thời gian tới, ông Jun Kuroda trao đổi về việc tập trung phát triển thị phần tại 2 thị trường chủ chốt là Đông Nam Á và Châu Âu. Trong đó, Việt Nam là thị trường quan trọng tại Đông Nam Á. Cụ thể, phía đối tác trao đổi về xu hướng tập trung sản xuất các sản phẩm tốt mang lại hiệu quả cao và kiện toàn nhân sự, tổ chức hướng tới đưa ra thị trường các dòng sản phẩm cao cấp, có tính cạnh tranh tại các thị trường nước ngoài.

Tại thị trường Nhật Bản, ông Jun Kuroda cho biết tập đoàn Taisho sẽ tập trung vào hai lĩnh vực chủ chốt là sản xuất, chế tạo và nghiên cứu, phát triển sản phẩm dược phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, phía Taisho cũng chia sẻ về việc ứng dụng nền tảng one stop service (nền tảng dịch vụ trực tiếp công một cửa của Chính phủ Nhật Bản) với sự tham gia của các tổ chức/doanh nghiệp tài chính uy tín của Nhật Bản như Kobe City, JETRO… để hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính quan trọng khi kết nối và triển khai các dự án đầu tư giữa Nhật Bản và các nước (trong đó có Việt Nam).

Ông Nguyễn Quốc Huy đã có lời cảm ơn ban Lãnh đạo Taisho về việc trao đổi thông tin cởi mở và bày tỏ sẵn sàng hợp tác về mọi mặt, trong đó có công tác quản trị doanh nghiệp, đầu tư dự án và hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nhân sự đáp ứng nhu cầu hoạt động của DHG, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tại CTCP Dược Hậu Giang với vai trò đồng cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.

Một số hình ảnh của buổi công tác :

Đoàn công tác của SCIC chụp ảnh lưu niệm với đại diện Ban lãnh đạo của Tập đoàn Taisho tại trụ sở của Tập đoàn tại Tokyo

 

Đoàn công tác của SCIC đi thăm và khảo sát nhà máy của Taisho

  1. SCIC làm việc với Tập đoàn Itochu về việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tăng cường chất lượng sản phẩm dệt may

Ngày 8/11, Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Itochu.

Đoàn công tác của SCIC bắt đầu buổi làm việc với đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Itochu

Tập đoàn Itochu là doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản, trong đó Itochu là Tập đoàn đầu tư thương mại tổng hợp trên nhiều lĩnh vực với các sản phẩm về sợi, hoá chất, năng lượng, bất động sản. Tập đoàn Dệt may (Vinatex) là một doanh nghiệp đầu ngành của Việt Nam, thuộc lĩnh vực dệt may và thuộc danh mục quản lý của SCIC. Hiện nay, Tập đoàn Itochu và SCIC đều là cổ đông tại Tập đoàn Dệt May Việt Nam với các tỷ lệ tương ứng 13% và 53,49%. Đến nay, hai bên đã có nhiều hoạt động hợp tác trong công tác quản trị doanh nghiệp, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Vinatex.

Tham dự buổi làm việc, phía Itochu có sự tham gia của ông Tatsuki Matsumoto – Chủ tịch Tập đoàn Itochu Textile và ông Shiro Ishimaru – Quản lý lĩnh vực bán lẻ quần áo – Bộ phận may mặc của Tập đoàn Itochu và các cán bộ Lãnh đạo của Itochu.

Về công tác quản trị doanh nghiệp và kinh doanh của Tập đoàn Vinatex, ông Đỗ Hữu Huy cũng mong muốn Itochu tiếp tục hỗ trợ SCIC (i) đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, (ii) đào tạo nâng cao năng lực và chăm lo đời sống cho người lao động tại doanh nghiệp Vinatex và (iii) tăng cường chất lượng sản phẩm, đa dạng thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp.

 Lãnh đạo Tập đoàn Itochu đã trao đổi về 1 số chủ đề thuộc công tác quản trị doanh nghiệp tại Vinatex, cụ thể là trong bối cảnh Vinatex hướng tới mở rộng thị phần tại thị trường Mỹ; phía Itochu mong muốn hai bên cùng nỗ lực hoàn thiện tiêu chuẩn chất lượng và dây chuyển sản phẩm, để phục vụ thị trường Mỹ trong thời gian tới. Chia sẻ về lịch sử phát triển của Tập đoàn Itochu trong hơn 165 năm, ông Tatsuki Matsumoto cho biết Tập đoàn Itochu đầu tư trong 8 lĩnh vực, và dệt may là một trong các lĩnh vực chính với thị phần dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản. Vì vậy, phía Tập đoàn Itochu bày tỏ mong muốn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với SCIC với tư cách là đồng cổ đông tại Vinatex, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc, hướng tới xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Nhật Bản trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quốc Huy đã có lời cảm ơn về buổi làm việc và bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác về mọi mặt, trong đó có công tác quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ hoàn thiện chất lượng sản phẩm, hướng tới đa dạng thị trường xuất khẩu của Vinatex trong thời gian tới.

Ủy ban và SCIC gặp Chủ tịch Itochu Textile

 

  1. SCIC làm việc với đối tác Mitsubishi (Tập đoàn Mitsubishi và Mitsubishi Motors Vietnam) về định hướng phát triển lĩnh vực xe ô tô

Từ ngày 09/11 – 11/11/2022, đoàn công tác đã đến thăm và có buổi làm việc với Ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi và Mitsubishi Motors Vietnam.

 

Đoàn công tác của SCIC làm việc với Phó chủ tịch Mitsubishi Group, CEO Mitsubishi Motor Corporation

Hiện nay, SCIC là cổ đông sở hữu 97,37% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư Giao thông vận tải Tracimexco - một trong ba thành viên góp vốn của Công ty TNHH Ôtô Mitsubishi Việt Nam (Mitsubishi Motors Việt Nam) với tỷ lệ sở hữu là 17,6% vốn điều lệ.

Ngày 09/11/2022, đoàn công tác của SCIC do ông Nguyễn Quốc Huy – Tổng Giám đốc SCIC đã có buổi gặp mặt xã giao với ông Funayama - Nguyên Chủ tịch Mitsubishi Corporation Vietnam.

Ngày 10/11/2022, đoàn công tác của SCIC đã có buổi làm việc với đại diện ban lãnh đạo của Mitsubishi Mortor Corporation, cổ đông của Mitsubishi Motors Vietnam. Về phía đối tác, có sự tham dự của ông Yoichiro Yatabe – Phó chủ tịch của Tập đoàn Mitsubishi và ông Tatsuo Nakamura – Quản lý cấp cao mảng chiến lược bán lẻ. Hai bên đã trao đổi và bàn luận về phân tích thị trường xe, phân tích rủi ro kinh doanh khi Chính phủ Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn cắt giảm khi thải lên xe ô tô; các kiến nghị với Chính phủ Việt Nam về việc ưu đãi thuế cho xe PHEV (Plug-in Hybrid Electrical Vehicle: mẫu xe kết hợp xe điện thuần tuý với xe lai xăng điện, đồng thời có thể sạc điện ở bên ngoài).

Cùng ngày, đoàn công tác của SCIC đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi do ông Shigeru Wakabayashi – Phó Chủ tịch, CEO phụ trách lĩnh vực xe ô tô và xe gắn máy của Tập đoàn Mitsubishi. Tại buổi làm việc, ông Shigeru Wakabayashi đã chia sẻ định hướng phát triển xe ô tô của tập đoàn Mistubishi. 

Ông Nguyễn Quốc Huy đã trao đổi bàn bạc về cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực mở rộng dây chuyền sản xuất và nhà máy mới, đạt chuẩn chất lượng để phục vụ các sản phẩm tốt tại các thị trường, trong đó có Việt nam. Ông Nguyễn Quốc Huy cũng bày tỏ sự sẵn sàng hỗ trợ thông tin, kết nối các bộ ban ngành về chính sách thuế, môi trường đối với ngành sản xuất ô tô của Mitsubishi.

Ông Huy cũng gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Mitsubishi đã dành thời gian tiếp đón đoàn công tác và có những trao đổi thực tế, hữu ích về tình hình sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển lĩnh vực xe ô tô nói chung và của Mitsubishi Motors Vietnam nói riêng. Đồng thời, Phía SCIC cũng sẵn sàng hỗ trợ thông tin, kết nối các cơ quan hữu quan, nhằm đóng góp, nâng cao hiệu quả kinh doanh của MMV và thực hiện hóa các cơ hội đầu tư tại lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có thế mạnh. 

Ngày 11/11/2022, đoàn công tác của SCIC đã đến thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất ô tô tại Okazaki. Trong buổi làm việc, phía đối tác đã giới thiệu các mẫu xe mới của Mitsubishi sẽ đưa ra thị trường, trong đó có Việt nam vào thời gian tới, đồng thời giới thiệu quy trình sản xuất và dây chuyền sản xuất xe ô tô tại nhà máy.

 

Đoàn công tác gặp mặt Phó Chủ Tịch Tập đoàn Mitsubishi


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn