TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Hoàng Anh tiếp xã giao Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công trình luyện kim quốc tế (MCCI)

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp xã giao ông Yang Ruo Bing - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty hữu hạn tập đoàn Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), doanh nghiệp trực thuộc Công ty hữu hạn cổ phần Khoa học công nghiệp luyện kim Trung Quốc.

Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các Vụ Tổng hợp, Công nghiệp, Văn phòng Ủy ban; Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL). Về phía Tập đoàn MCCI có Tổng Giám đốc MCC Overseas LTD-MCCI; Phó đại diện Văn phòng đại diện MCC tại Việt Nam và các thành viên của Văn phòng đại diện.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh hoan nghênh ông Yang Ruo Bing - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT MCCI và các thành viên đoàn đã đến thăm và làm việc tại CMSC; đồng thời khẳng định, trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Trung Quốc đang diễn ra nhiều sự kiện lớn, trong đó có việc Trung Quốc tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ 20 và việc Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam sắp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc, cũng như việc các doanh nghiệp của hai bên đã đạt được những kết quả tích cực trong việc đàm phán, giải quyết các tồn tại, vướng mắc của Dự án TISCO2, chuyến thăm của ông Yang Ruo Bing và đoàn công tác sẽ góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ về kết quả bước đầu với nhiều tín hiệu tốt sau buổi làm việc trực tuyến hồi tháng 9/2022 và 02 buổi làm việc trực tiếp trong tháng 10 với Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC) trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề còn tồn đọng tại dự án TISCO2 và định hướng những vấn đề phát triển trong tương lai.

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh mong muốn sau buổi tiếp này, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT MCCI Yang Ruo Bing báo cáo với lãnh đạo của Tập đoàn MCC làm cơ sở để thúc đẩy phối hợp giải quyết nhanh những vướng mắc trong việc quyết toán hợp đồng tổng thầu tại TISCO2. “Việc giải quyết tốt hợp đồng này sẽ là cơ sở để thúc đẩy giải quyết các vướng mắc tại các dự án tổng thầu khác mà hiện nay Ủy ban đang nỗ lực triển khai” - Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Yang Ruo Bing - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT MCCI cảm ơn Chủ tịch Ủy ban và các thành viên đã dành thời gian tiếp Đoàn, đồng thời cho biết, ngoài dự án TISCO, Tập đoàn MCC đã tham gia nhiều dự án khác tại Việt Nam nên đã có những nghiên cứu và hiểu biết nhất định về thị trường Việt Nam. Về những khó khăn, vướng mắc tại TISCO2, ông Yang Ruo Bing tin tưởng, với sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo hai nước, sự tham gia của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các vấn đề này sẽ được hai bên phối hợp giải quyết triệt để.

Ông Yang Ruo Bing - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT MCCI chia sẻ thêm, dựa vào năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn MCC trong nghiên cứu, khảo sát, thiết kế, thi công, MCCI đã thúc đẩy phát triển các lĩnh vực Tổng thầu EPC các công trình xây dựng dự án luyện kim gang thép, xây dựng cao ốc, các công trình chủ đề đặc biệt, cơ sở hạ tầng giao thông, các công trình bảo vệ môi trường và các dự án năng lượng mới; Phát triển và Khai thác khoáng sản; Sản xuất, lắp đặt máy móc thiết bị,... ở nhiều quốc gia trên thế giới. MCCI mong muốn cùng với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các doanh nghiệp tăng cường trao đổi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp do Ủy ban quản lý kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp trực thuộc MCC. MCCI luôn sẵn sàng, mong muốn hợp tác với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các doanh nghiệp thuộc Ủy ban nhằm tích cực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Việt Nam. Ông Yang Ruo Bing cũng tin tưởng vào những triển vọng hợp tác giữa Ủy ban và MCCI trong thời gian tới.

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cho biết, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đang là chủ sở hữu vốn của 19 Tập đoàn, Tổng công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam như: Công nghiệp, công nghệ - hạ tầng, năng lượng và nông nghiệp, do đó, cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp thuộc Ủy ban với các doanh nghiệp, tập đoàn của Trung Quốc là rất lớn.

“Trong không khí chân thành, hữu nghị ngày hôm nay, tôi tin tưởng rằng nội dung buổi hội đàm và chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của Lãnh đạo Ủy ban và mốt số doanh nghiệp trực thuộc là những hành động cụ thể, mở ra hướng phát triển trong tương lai, góp phần thúc đẩy hợp tác tích cực giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Trung Quốc” - Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhận định.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và ông Yang Ruo Bing - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT MCCI chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và ông Yang Ruo Bing - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT trao quà lưu niệm


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn