TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Tăng cường quản trị công ty, VIETRANS nỗ lực vượt khó, giữ mức lợi nhuận kế hoạch năm 2023

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022 và kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương (VETRANS) tại Đại hội đồng cổ đông cho thấy doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2022 đạt kết quả khả quan.

Năm 2022, mặc dù tình hình hoạt động kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn như vẫn còn chịu ảnh hưởng dai dẳng từ đại dịch Covid-19, phải đối mặt với nhiều biến động của thị trường trong nước và thế giới nhưng với việc áp dụng các giải pháp linh hoạt để đẩy mạnh công tác sale, marketing, giảm thiểu tối đa chi phí quản lý và kiểm soát chặt chẽ công nợ, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 114% và 100% so với kế hoạch.

Cụ thể, doanh thu năm 2022 của VIETRANS đạt 246,8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 13,7 tỷ đồng và tỷ lệ chi trả cổ tức là 4%.

Mặc dù nền kinh tế đã có dấu hiệu dần hồi phục nhưng do chịu ảnh hưởng nặng nề trong suốt thời gian dài và đến nay vẫn phải đối mặt với hệ quả của dịch bệnh Covid-19 cùng những biến động, khó khăn mới của tình hình thế giới khiến lượng hàng xuất nhập khẩu giảm mạnh, Ban lãnh đạo VIETRANS đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 giảm nhẹ 3% so với thực hiện năm 2022 xuống mức 239,49 tỷ đồng. Tuy vậy, lợi nhuận trước thuế lại nhích khẽ (tăng 1%) so với năm 2022 với mức 13,8 tỷ đồng.

Để thực hiện kế hoạch này, Ban lãnh đạo công ty xác định tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: (1) xử lý dứt điểm tồn tại tài chính cũ của công ty; (2) tăng cường công tác quản trị kinh doanh và quản lý công nợ nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh; (3) tiếp tục hoàn thiện hệ thống quy định, quy chế nội bộ công ty; (4) đẩy mạnh việc thực hiện liên kết các đơn vị thành viên trong hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và thế giới, cùng sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, VIETRANS sẽ thực hiện những chỉ đạo của SCIC, đặc biệt là trong công tác quản trị, giám sát tài chính cũng như tăng cường vai trò của Người đại diện vốn của VIETRANS để đạt các chỉ tiêu kế hoạch đã được thông qua.

(Nguồn Viettrans)


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn