TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

VINARE vinh dự nhận giải thưởng từ HOSE và HNX

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Với việc thực hiện tốt các nội dung phát triển bền vững, các yếu tố về môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp (ESG) theo thông lệ trong nước và quốc tế, Tổng Công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE, mã chứng khoán: VNR) đã được vinh danh là một trong 10 doanh nghiêp niêm yết có báo cáo thường niên xuất sắc nhất năm 2022 nhóm vốn hóa vừa ngày 2/12 vừa qua. Trước đó, tại Hội nghị Doanh nghiệp thường niên 2022 của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), VINARE cũng đã vinh dự nằm trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết quản trị Công ty tốt trong kỳ đánh giá năm 2021 – 2022. Những giải thưởng này là minh chứng rõ ràng cho những vai trò, đóng góp của VINARE vào sự phát triển, minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam đồng thời khẳng định cổ phiếu VNR tiếp tục là kênh đầu tư an toàn, đáng tin cậy cho các cổ đông.

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2022 là sự kiện thường niên được chờ đón và là cuộc bình chọn có uy tín nhất dành cho các doanh nghiệp niêm yết do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tham gia soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big 4) nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn.
Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết với Hội đồng đánh giá độc lập đã tôn vinh VINARE nói riêng và các doanh nghiệp nói chung có hoạt động kinh doanh minh bạch, có trách nhiệm với cổ đông, khách hàng, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế về quản trị công ty nhằm hướng doanh nghiệp xây dựng môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững, để phù hợp với môi trường mới. Việc góp mặt trong danh sách “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm vốn hóa vừa năm 2022” là minh chứng cho sự chuyển đổi tích cực trong Báo cáo thường niên của VINARE, với việc bổ sung chi tiết các nội dung phát triển bền vững, trách nhiệm bảo vệ môi trường, chú trọng các vấn đề ESG, cũng như tuân thủ các tiêu chí về quản trị công ty theo thông lệ trong nước và quốc tế.
Trước đó, tại Hội nghị Doanh nghiệp thường niên 2022 của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, VINARE cũng đã được vinh danh là một trong mười (Top 10) Doanh nghiệp niêm yết quản trị Công ty tốt trong kỳ đánh giá năm 2021 – 2022. Giải thưởng là minh chứng rõ ràng cho những vai trò, đóng góp của VINARE vào sự phát triển, minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam đồng thời khẳng định cổ phiếu VNR tiếp tục là kênh đầu tư an toàn, đáng tin cậy cho các cổ đông nhất là vào thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và diễn biến khó lường, niềm tin của nhà đầu tư suy giảm. Hoạt động tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu của HNX đã góp phần lan toả nỗ lực thực hiện các quy định về công bố thông tin (CBTT), quản trị công ty (QTCT), tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng CBTT và minh bạch, dần tiếp cận và thực thi những thông lệ QTCT tiên tiến.
Là một doanh nghiệp niêm yết uy tín trên HNX trong nhiều năm qua, VINARE đã không ngừng nâng cao công tác quản trị theo chuẩn mực quốc tế, đảm bảo thực hiện công bố thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đúng thời hạn theo quy định của pháp luật… tới các cơ quan quản lý, cổ đông, nhà đầu tư. Công tác quản trị và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán của VINARE luôn được đánh giá cao về sự minh bạch, kịp thời và hiệu quả.

Theo: VINARE vinh dự nhận giải thưởng từ HOSE và HNX (vinare.com.vn) 


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn