TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

VNSTEEL: Tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Sáng 09/01/2023, tại trụ sở chính 91 Láng Hạ, Hà Nội Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Sỹ Hùng - Phó chủ tịch Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLVNN); Đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó bí thư TT ĐU khối DN Trung ương (ĐUK); Đồng chí Trần Quang Huy - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng liên Đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công thương VN; Đồng chí Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC); Đồng chí Bùi Trọng Thế - Thiếu tướng, phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế Bộ Công an cùng với đại diện Lãnh đạo các Vụ, Văn phòng UBQLVNN, các Ban ĐUK, Công đoàn Công thương VN, các Ban, VP, Ban 4 SCIC và khách mời. 

Về phía VNSTEEL có đồng chí Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, Chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, trưởng/phó các ban nghiệp vụ, Văn phòng Tổng công ty; đại diện vốn các công ty con, công ty liên kết, cấp ủy Đảng, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tại các đơn vị trực thuộc, đại biểu đại diện cho các đơn vị trong toàn hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam và các khách mời.

2022 - “Cơn bão” ngành Thép 

Năm 2022 là năm của những cuộc khủng hoảng kép diễn ra như khủng hoảng tiền tệ, chiến tranh Nga - UKraine, hay lệnh phong toả do Covid-19 của Trung Quốc… đã tác động đến nhiều mặt của xã hội, gây thiệt hại nặng nề lên nền kinh tế toàn cầu. Ngành thép là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề từ những "cơn áp thấp” này và hình thành “cơn bão ngành thép” năm 2022 khiến cho hàng loạt các nhà máy phải liên tiếp lên kế hoạch giãn hoặc ngừng sản xuất trong nửa cuối năm, giá các mặt hàng trên thị trường liên tục bị điều chỉnh... Không phải là trường hợp ngoại lệ, VNSTEEL cũng phải hứng chịu những hậu quả nhất định trong “cơn bão ngành thép”. Trong hệ thống, các đơn vị sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, hiệu quả sụt giảm, nhiều đơn vị không hoàn thành kế hoạch đề ra.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết, trong tình hình khó khăn chung đó, Tổng công ty đã liên tục cập nhật, bám sát và phân tích tình hình thị trường trong và ngoài nước, đưa ra những chỉ đạo quyết liệt với từng đơn vị trong hoạt động SXKD. Năm 2022, doanh thu Công ty mẹ Tổng công ty ước đạt trên 3,7 nghìn tỷ đồng; Lợi nhuận công ty mẹ trước thuế ước đạt 298,8 tỷ đồng, tăng 80.9% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần toàn hệ thống ước đạt trên 90.6 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước tính gần 3.000 tỷ đồng. Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 40 nghìn tỷ đồng bằng 105,1% Kế hoạch năm; tuy vậy lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến không có hiệu quả.   

Bên cạnh những khó khăn, có những đơn vị trong hệ thống VNSTEEL đã hoàn thành thắng lợi kế hoạch đề ra, trở thành những điểm sáng năm 2022 như:  Công ty LDSX Thép VINAUSTEEL; Công Ty TNHH Gia Công và Dịch Vụ Thép Sài Gòn, Công ty Cổ Phần Mạ Kẽm Công Nghiệp VINGAL-VNSTEEL, Công ty cổ phần kim khí Hà Nội-VNSTEEL, Công ty Giao Nhận Kho Vận Ngoại Thương VINATRANS, Công ty cổ phần  redstarcera,  Công ty cổ phần Cơ khí Luyện kim. Có những đơn vị vẫn duy trì được hiệu quả tốt như IBC. Năm 2022, toàn hệ thống VNSTEEL tổng sản lượng sản xuất phôi thép ước đạt hơn 1,7 triệu tấn; thép thành phẩm ước đạt 3,3 triệu tấn; tổng sản lượng Tiêu thụ thép Thành phẩm ước đạt gần 3,4 triệu tấn. Thu nhập bình quân năm 2022 của toàn hệ thống ước đạt trên 14,3 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, năm 2022 Tổng công ty đã có những quyết sách cụ thể để phối hợp với các cấp xử lý các tồn tại từ giai đoạn trước của 2 dự án là Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 (Tisco) và dự án Khoáng sản Luyện kim Việt Trung (VTM).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã có những ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống VNSTEEL trong năm 2022. Ông Tuấn cho rằng, trong tình hình khó khăn chung hiện nay, toàn hệ thống VNSTEEL cần cẩn trọng bám sát thị trường, nghiêm túc nhìn nhận và giải quyết những khó khăn còn tồn tại để tiếp tục vượt khó, đặc biệt là giữ vững thị phần, đem lại hiệu quả tài chính. Các đơn vị trong tổng công ty cần có sự phối hợp hiệu quả, cần mạnh dạn đổi mới những gì chưa có hiệu quả. 

Năm 2023 - Đoàn kết vượt vũ môn 

Bước sang năm 2023, dự báo thị trường diễn biến khó lường, sự ảnh hưởng của cuộc chiến Nga – Ukraine vẫn chưa có hồi kết, lạm phát tăng cao, các công trình xây dựng còn gặp nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, thắt chặt tín dụng cho vay đó là những khó khăn chung mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải gánh chịu hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Hồ Sỹ Hùng - Phó chủ tịch Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (CMSC) phát biểu tại Hội nghị cho biết, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP là một đơn vị mũi nhọn trong ngành gang thép, với lịch sử lâu đời và bề dày kinh nghiệm trong ngành, VNSTEEL cần thể hiện rõ vai trò đầu tàu cho các đơn vị trong hệ thống. Trong những lúc sóng to gió lớn thì việc đoàn kết, phát huy sức mạnh nội tại để vượt vũ môn là điều vô cùng cần thiết: "Tin tưởng rằng với nỗ lực, sự đoàn kết của Tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty, năm 2023, VNSTEEL sẽ có những kết quả, thành tích khởi sắc, tích cực hơn so với năm 2022" - ông Hùng nhấn mạnh. 

Tiếp thu toàn diện ý kiến chỉ đạo, đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng công ty bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng để đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2023. Ông Lai cho biết thêm, trong tình hình khó khăn chung hiện nay VNSTEEL đã đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023. Trong công tác sản xuất kinh doanh, Tổng công ty sẽ giao chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 cho các đơn vị; theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng/quý/năm của đơn vị; Đẩy mạnh công tác phối hợp các đơn vị trong hệ thống về sản xuất kinh doanh, cung ứng vật tư đầu vào, tiêu thụ sản phẩm đầu ra nhằm phát huy sức mạnh của hệ thống… Từ đó, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, VNSTEEL sẽ tập trung nguồn lực vào các đề án tái cơ cấu giai đoạn đến năm 2025 và tiếp tục tăng cường thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, SCIC triển khai dứt điểm các vướng mắc, tồn đọng tại dự án VTM, Tisco. 

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trình bày tham luận, nêu rõ những điểm còn hạn chế cần khắc phục để có những chính sách linh hoạt và phù hợp với từng đơn vị, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2023.  

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã công bố và trao tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022.

Theo: VNSTEEL: Tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023 (vnsteel.vn) 


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn