TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

FPT Techday 2022: Khi công nghệ Song Hành cùng cuộc sống

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ngày 15 tháng 12 năm 2022 đánh dấu một sự kiện lớn mang tính thường niên của tập đoàn FPT: FPT Techday 2022. Chủ đề của sự kiện FPT Techday năm nay là Song Hành, diễn giải cho việc tập đoàn FPT sẽ mang nhiều loại công nghệ khác nhau để cùng đồng hành với khách hàng trong cuộc sống.

Sự kiện công nghệ thường niên của tập đoàn FPT đã bước sang tuổi thứ 10 vào ngày 15 tháng 12 năm 2022 này. Với chủ đề Song Hành, FPT Techday 2022 mang đến cho khách hàng phổ thông cũng như các doanh nghiệp những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay và qua đó chúng sẽ cùng đồng hành với tất cả mọi người trong cuộc sống.

Năm nay, FPT Techday 2022 được tổ chức tại Trung Tâm Hội Chợ Triển Lãm Thành phố Hồ Chí Minh SECC, quận 7. Trong khuôn viên lên đến 9000m2, sự kiện có rất nhiều sản phẩm của các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn FPT và mỗi khu vực này đều mang đậm nét riêng - dấu ấn "không thể nhầm lẫn." Họ bao gồm FPT Camera - FPT Cloud - FPT Play - akaVerse - FPT Long Châu - FPT Shop - VioEdu - FPT Smart Home cùng nhiều công ty thành viên khác.

Có gì tại FPT Techday 2022?
Đến với sự kiện năm nay, khách hàng sẽ lần lượt trải qua các chủ đề:

- Song Hành: Tham quan triển lãm công nghệ và Trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của FPT có liên quan mật thiết tới đời sống xã hội hiện nay.
- Đổi Mới, Sáng Tạo: Lắng nghe các chia sẻ từ hội đồng quản trị FPT trong hai lĩnh vực Công Nghệ và Kinh Doanh.
- Linh Hoạt: Trực tiếp trao đổi, đối thoại với các lãnh đạo của FPT cùng các khách mời ngay trên sân khấu của sự kiện.

Trong khu vực triển lãm công nghệ, FPT lại chia thành 6 phần khác nhau là Trở về tuổi thơ - Lập nghiệp - Gia đình hạnh phúc - Công sở năng động - Xã hội số - Tương lai số. Tương ứng với mỗi phần khác nhau, khách hàng sẽ lần lượt được "sờ tận tay - nhìn tận mắt - nghe tận tai" các sản phẩm và dịch vụ mà tập đoàn FPT hiện đang cung cấp cho rất nhiều khách hàng từ nhỏ tới lớn.

Các khu vực triển lãm tại FPT Techday 2022
Là một đơn vị nằm trong khu vực Trở về tuổi thơ, Sendo Farm tự hào khi cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tươi ngon nhất - sạch nhất cũng như thời gian giao hàng ngắn nhất. Khách hàng có thể tự do lựa chọn điểm nhận hàng gần nơi khách hàng sinh sống hoặc làm việc nhất, đây là một điều cực kì thú vị mà chỉ duy nhất Sendo Farm đang có trên thị trường thực phẩm hiện nay.

Dù đã mở hơn 1000 nhà thuốc trên toàn quốc, FPT Long Châu vẫn luôn tin tưởng vào sứ mệnh chữa lành bệnh tật và mang đến sức khỏe tốt nhất cho khách hàng. Trong thời gian tới, khách hàng có thể trải nghiệm "Máy bán hàng tự động" chính thức của FPT Long Châu nhằm tăng tính tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.

Kế bên là khu vực Lập nghiệp. Khi đặt khu vực triển lãm tại đây, FPT Shop mang đến các sản phẩm hàng đầu của hệ sinh thái nhà Apple - Samsung - Xiaomi cũng như một số thiết bị công nghệ khác mà đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. FPT Shop luôn luôn cam kết chỉ đưa sản phẩm chất lượng cao nhất - giá bán ổn nhất đến cho khách hàng.

Ngay bên cạnh FPT Shop là VioEdu. Nền tảng học tập trực tuyến này đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục của cả nước trong thời kì đại dịch Covid-19 cho đến tận bây giờ. Trong tương lai, VioEdu sẽ còn bổ sung thêm nhiều điều hấp dẫn nữa dành cho quý phụ huynh cùng các em học sinh đang sử dụng nền tảng.

Ở khu vực Gia đình hạnh phúc, khách hàng sẽ được trải nghiệm tổ hợp giải trí siêu đỉnh dành cho các hộ gia đình. Từ những bộ phim Full HD siêu rõ nét với nội dung hay trên FPT Play cho đến hệ thống giám sát an toàn thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em của FPT Camera, từ hệ thống điều khiển chỉ với giọng nói của FPT Smart Home cho đến việc thanh toán vô cùng dễ dàng bằng hệ thống của Fox Pay... tất cả những sản phẩm trên khi kết hợp với đường truyền chất lượng cao của FPT Internet sẽ phát huy hết toàn bộ công năng và mang đến cho khách hàng những điều tuyệt vời nhất ngay trong chính ngôi nhà thân yêu.

Đến với khu vực Công sở năng động, khách hàng sẽ được trải nghiệm nền tảng Chợ Số thông minh cũng như ứng dụng công dân số FPT.dCitizen. Chợ Số là một nền tảng chợ online hoàn toàn mới và tách biệt với Sendo Farm, FPT.dCitizen là ứng dụng có vai trò tương đương với VNEID hiện nay nhưng nó có điểm khác biệt ở chỗ là nhanh chóng nhận được hỗ trợ dịch vụ công ở 63 tỉnh thành trên cả nước.

Khi đến với khu vực Xã hội số, khách hàng sẽ cực kì ngạc nhiên và thú vị với một số thiết bị độc đáo như Robot vận chuyển hàng hóa có khả năng chuyển được khối lượng từ 500kg cho đến 1 tấn - Robot pha cà phê tự động. Với sự trợ giúp đắc lực của những chú Robot này, tương lai của một xã hội số hóa đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Ở khu vực cuối cùng Tương lai số, những thứ mà khách hàng chỉ có thể thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng trước đây đã dần được định hình và bước ra ngoài thực tế. Với buồng máy sử dụng các camera có cảm biến cực kì cao cấp, hệ thống AR (Augmented Reality - Thực Tế Ảo Tăng Cường) của akaVerse khiến cho khách hàng cực kì thích thú khi nhìn thấy chính mình trong môi trường ảo này sẽ ra sao. Chưa hết, khu vực triển lãm của akaCafe còn mang đến cho khách hàng 4 loại cafe cực kì thơm ngon thông qua một chú Robot đặt hàng. Chú Robot này sẽ nhận đơn của khách hàng khi họ sử dụng thao tác cảm ứng để chọn món, sau đó là truyền tín hiệu đến máy pha cà phê nằm ngay bên cạnh và cuối cùng là cho ra lò một cốc cà phê nóng hổi.

Lắng nghe những câu chuyện của các diễn giả
Một điểm nhấn khác của FPT Techday 2022 chính là những câu chuyện mà các diễn giả mang đến cho khách hàng. Thông qua những câu chuyện này, khách hàng có thể hiểu hơn về những khó khăn mà họ phải trải qua mới có được thành công như ngày hôm nay cũng như những lời khuyên cực kì bổ ích. Câu chuyện nào cũng hay, câu chuyện nào cũng có nhiều bài học được đúc kết.

Một trong số đó là câu chuyện phục hồi sau đại dịch của diễn giả Nguyễn Đỗ Quyên, chị đã kể lại câu chuyện phục hồi và phát triển thần tốc của FPT Shop cùng FPT Long Châu từ trước - trong - sau thời kì đại dịch Covid-19.

Theo: FPT Techday 2022: Khi công nghệ Song Hành cùng cuộc sống (FPT Shop)


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn