TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2022.

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2022. Đây là lần thứ 4 liên tiếp ACV được vinh danh hạng mục Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam thuộc chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu canh tranh Việt Nam” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức và bình chọn.

Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Thành viên Hội đồng quản trị, đại diện ACV nhận giải thưởng

Các sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu tham gia chương trình đều là những sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và có sức cạnh tranh lành mạnh, vượt trội trên thị trường. ACV đã vượt qua các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, Điều 6bis – Công ước Paris để trở thành đơn vị có nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh trên trường Quốc tế.

Năm 2022, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có dấu hiệu phục hồi sau những nỗ lực chiến đấu với đại dịch Covid-19, ngành hàng không cũng đang từng bước hồi sinh. Sản lượng vận chuyển 10 tháng đầu năm 2022 qua hệ thống cảng hàng không của ACV đạt hơn 82,4 triệu hành khách, trong đó hành khách nội địa ước đạt gần 74.3 triệu hành khách, đạt 98,8% kế hoạch năm 2022; hành khách quốc tế tuy chỉ đạt hơn 8.1 triệu hành khách nhưng đã có chiều hướng gia tăng qua các tháng. Bên cạnh việc duy trì liên tục tiêu chuẩn, điều kiện khai thác của hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay, an toàn phòng chống dịch, ACV đã nhanh chóng đảm bảo nguồn lực, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng sự hồi phục của thị trường hàng không hiện tại cũng như sự bùng nổ của thị trường trong tương lai.

Bảo đảm an ninh, an toàn trong điều hành khai thác

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không trong bối cảnh hiện tại với tình hình an ninh trong nước và các xung đột tại một số quốc gia trên thế giới là một công tác đặc biệt quan trọng và được ban Lãnh đạo ACV chú trọng quan tâm. Trong nhiều năm liên tục đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh - an toàn hàng không, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng của Đất nước. Việc đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cũng chính là đảm bảo sự hài lòng của mỗi hành khách khi trải nghiệm dịch vụ bằng đường hàng không.

https://lh4.googleusercontent.com/3-FfM13mA2BlMIT7IEZbT1UId0Ob8RCaMwKzqZ_vZ5XsN4czihVn_uBSRD-pp1JZQ-6oSaP7kqXjvLiZfifarHRAeCxcp9SwdbYpYalL2H7uTGb2IEuY05hmENISZpKskS7pSJaiA0mkCRFP9KCkS3NGhq-xN6R30OANC3ZwE8JsAZ2lEWioXJihsXva2YJMPDr-cA

Bảo đảm an toàn trong điều hành khai thác tại các Cảng hàng không của ACV

Bên cạnh đó, ACV đặt trọng tâm ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn, tuân thủ các khuyến cáo phục hồi hoạt động hàng không trong giai đoạn phức tạp của dịch bệnh Covid 19. ACV có 07 Cảng hàng không được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp chứng nhận an toàn vệ sinh dịch tễ (AHA) là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi, Liên Khương. Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Phú Quốc được công nhận là thành viên chính thức của chương trình Sáng kiến Hành lang An toàn với Cảng HKQT Incheon - Hàn Quốc và chương trình Hành lang xanh được ACV xây dựng cũng góp phần giúp cho hành khách yên tâm khi di chuyển qua các Cảng HK.

Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Cảng hàng không, sân bay

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của hành khách trong nước và quốc tế, ACV luôn nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư và sử dụng hiệu quả các cơ sở vật chất, hệ thống kết cấu hạ tầng nhà ga. Trong những năm qua, việc định hướng đầu tư phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không, kết hợp với việc hiện đại hóa quy trình quản lý khai thác đã tạo nên những thay đổi mạnh mẽ về quy mô, diện mạo, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không của ACV. Cụ thể, năng lực khai thác toàn hệ thống cảng hàng không của ACV tăng hơn 2,8 lần từ sản lượng phục vụ 37,6 triệu hành khách năm 2012 tới 116 triệu hành khách năm 2019.

Ngoài dự án đầu tư trọng điểm quốc gia như Cảng HKQT Long Thành, ACV không ngừng đầu tư mở rộng, đồng bộ các Cảng hàng không hiện hữu như xây dựng mới nhà ga T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, xây dựng mới nhà ga T2 Cảng HKQT Phú Bài, xây dựng mới nhà ga T2 Cảng HKQT Cát Bi, xây dựng mới đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay Cảng HK Điện Biên nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh của ngành HK, phát huy vai trò là doanh nghiệp nòng cốt trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp HK Việt Nam.

Phối cảnh dự án Cảng HKQT Long Thành

Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ

ACV luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại các Cảng HK trực thuộc, luôn đề ra các tiêu chuẩn nâng cao với mục tiêu cuối cùng vì quyền lợi của hành khách khi sử dụng các dịch vụ, tiện ích nhà ga tại các Cảng HK của ACV. Trong những năm gần đây, ACV tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm tối ưu hóa tính đồng bộ trong dây chuyền hoạt động, đồng thời nâng cao khả năng kiểm soát các hoạt động khai thác và chất lượng dịch vụ hoạt động khai thác tại Cảng.

ACV đang trong quá trình tập trung số hóa dữ liệu, số hóa quy trình trong các lĩnh vực khai thác hàng không, phi hàng không với các ứng dụng áp dụng công nghệ mới trên thế giới. Với định hướng phát triển mô hình sân bay thông minh (Smart Airport) cho các Cảng HK trực thuộc, ACV đã và đang ứng dụng, nâng cấp công nghệ không chạm (contactless), công nghệ sinh trắc học (Biometric) và trí tuệ nhân tạo (AI) đối với các phương tiện, tiện ích trong nhà ga từ khâu làm thủ tục check-in hàng không đến khu vực lên máy bay. Bằng việc áp dụng CNTT, ACV hi vọng giúp hành khách tiết kiệm thời gian tại các khu vực làm thủ tục HK, an ninh soi chiếu từ đó nâng cao trải nghiệm của hành khách khi sử dụng các tiện ích tại nhà ga.

Hiện nay, ACV đang từng bước triển khai ứng dụng hệ thống phối hợp ra quyết định tại CHK, sân bay (A-CDM) trong điều hành khai thác, giúp sân bay tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và trang thiết bị từ đó giảm tỷ lệ chậm chuyến và thời gian chờ chuyến bay cất và hạ cánh tại đường lăn.

https://lh6.googleusercontent.com/HYDOQCkdH-1jvhwJf5ZE7hF3Xtu5e1Ieo4_ka9UV2Klr6lLyLhSVybk_2G-xCNu1hhLOrnEvIlBR48zgufrzXIfP8X3kNTMRlT-7wr8cBPWrljoA7a7NPFlwDi7KLT5Ia3iUldoYVeURDFqf5CYJFyjA2xyQ2GAcPeK3xH-IkeiIUTkUtiXy_w07JTnI7h0G-wSuFA

Ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu quả giám sát an ninh hàng không

ACV ngày hôm nay đã dần chứng minh được là một trong những đơn vị quan trọng, đầu ngành đối với thị trường hàng không dân dụng tại Việt Nam; giữ vị trí, vai trò chủ đạo trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý khai thác hệ thống Cảng HK, sân bay toàn quốc, đóng góp không nhỏ trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo Quốc phòng an ninh của đất nước. ACV đã từng bước đi lên mạnh mẽ, hoàn thiện về mọi mặt để trở thành một thương hiệu Quốc gia vươn tầm Thế giới./.

Theo: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2022 (Vietnamairport)


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn