TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

VINARE, “nhà tái” tiên phong thực hiện ESG

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

(ĐTCK) Hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và tái bảo hiểm, Tổng CTCP Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam (VINARE, mã VNR) có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội bền vững. Mục tiêu của VINARE là cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy, đồng thời tham gia mạnh mẽ vào các cam kết liên quan đến các yếu tố xã hội, môi trường và cộng đồng.


ESG - xu hướng không thể đảo ngược

Phát triển bền vững với 3 yếu tố Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị doanh nghiệp (Governance) là chủ đề đang rất được quan tâm bởi các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng.

Trên thực tế, ESG là một xu thế chung không thể đảo ngược. Thế giới giờ đây ngày càng đối mặt với các thách thức gia tăng từ các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị. Các công ty tái bảo hiểm quốc tế đều coi ESG là một trong những điều kiện tiên quyết trước khi quyết định đầu tư hay hợp tác.

Các nhà tái bảo hiểm quốc tế lớn trên thế giới như Munich Re, Swiss Re, Hannover Re hay Lloyds đều đưa ra các cam kết ESG mạnh mẽ và lộ trình thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn. Đơn cử, mới đây, Munich Re thông báo sẽ không đầu tư hoặc nhận tái bảo hiểm đối với các công trình/dự án dầu mỏ mới ở giai đoạn trung nguồn và các nhà máy nhiệt điện chạy dầu mới từ tháng 4/2023. Còn từ tháng 1/2025, nhà tái bảo hiểm này yêu cầu các công ty dầu khí có lượng phát thải tương đối và tuyệt đối cao nhất phải có cam kết về giảm phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050.

Không chỉ Munich Re, các nhà tái bảo hiểm quốc tế đều đã tuyên bố giảm dần và tiến tới ngừng hẳn việc nhận tái bảo hiểm cho các rủi ro liên quan đến điện than và khai thác than.

Tại Hội nghị lần thứ 26 của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) diễn ra tại Vương quốc Anh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra cam kết, Việt Nam phấn đấu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tuyên bố của Việt Nam rõ ràng đã mở đường cho những bước đột phá đầu tiên trong việc biến cam kết thành hành động, thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng chiến lược ESG của riêng mình, cũng như chung tay hiện thực hóa cam kết quốc gia.

VINARE tiên phong thực hiện ESG

Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu và tham khảo các đối tác quốc tế uy tín, VINARE đã tiên phong xây dựng kế hoạch phát triển bền vững và lộ trình thực hiện ESG cụ thể trong từng lĩnh vực, đảm bảo tính khả thi cũng như lợi ích của các bên liên quan.

Đối với hoạt động nghiệp vụ, cung cấp năng lực cho các dự án điện tái tạo và kinh doanh thân thiện với môi trường được coi là ưu tiên hàng đầu, song song với việc giảm dần bảo hiểm cho các nhà máy/dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. VINARE chính thức kết hợp khung ESG vào quy trình ra quyết định đối với hoạt động đầu tư và thực hiện chiến lược đầu tư xanh.

Đối với hoạt động vận hành, VINARE ưu tiên chuyển đổi kỹ thuật số trong vận hành văn phòng để giảm việc tiêu thụ giấy, điện, nước…, cũng như đẩy mạnh sử dụng các sản phẩm tái chế.

VINARE cam kết thường xuyên giám sát việc thực hiện các kế hoạch hành động ESG đã đề ra, đồng thời công bố thông tin công khai và đầy đủ về kết quả thực hiện trong Báo cáo phát triển bền vững. Việc quản lý tốt các vấn đề ESG khẳng định VINARE có kế hoạch phát triển bền vững trong dài hạn, tích cực và chủ động trong việc thúc đẩy một xã hội toàn diện và có khả năng thích ứng cao. Đồng thời, VINARE sẽ tiếp tục điều chỉnh lộ trình để cập nhật theo yêu cầu và tình hình mới.

Năm 2022, VINARE đã đạt giải “Doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt năm 2021-2022” của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Báo cáo thường niên 2021 của Công ty đã được bình chọn trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm Midcap của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán. VINARE cũng nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Theo: VINARE, “nhà tái” tiên phong thực hiện ESG (Vinare) 


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn