TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC tổ chức khóa đào tạo nội bộ về các lưu ý chính trong giao dịch M&A

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

SCIC tổ chức khóa đào tạo nội bộ về các lưu ý chính trong giao dịch M&A

Ngày 19/3/2017,tại Hà Nội, trong khuôn khổ kế hoạch hội thảo và hợp tác với các đối tác quốc tế năm 2018, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức khóa đào tạo nội bộ: “Các lưu ý chính trong giao dịch M&A”cho cán bộ chuyên môn của Tổng công ty.

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm trang bị cho các cán bộ chuyên môn của TCT các kiến thức về: chi tiết quá trình mua bán và sáp nhập (M&A); các tình huống cụ thể về soát xét doanh nghiệp; kinh nghiệm thực tiễn, các vấn đề cần lưu ý trong M&A; các khía cạnh pháp lý của quá trình soát xét doanh nghiệp và góc nhìn về giao dịch M&A của các nhà đầu tư quỹ tư nhân cũng như nhà đầu tư doanh nghiệp.

Diễn giả của khóa đào tạo gồm: ông Andy Ho, Giám đốc điều hành - Giám đốc đầu tư (CIO), VinaCapital; Ông Alain Xavier Cany, Chủ tịch Jardine Matheson (Việt Nam) và ông Yee Chung Seck, Partner, Baker & McKenzie (Việt Nam). Các diễn giải chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn, các vấn đề cần lưu ý trong M&A và các khía cạnh pháp lý của quá trình soát xét doanh nghiệp; góc nhìn về giao dịch M&A của các nhà đầu tư.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, PTGĐ Lê Song Lai cho biết: theo thống kê của Viện Hợp nhất, Mua lại và Liên kết (IMAA), một tổ chức theo dõi các thương vụ M&A trên toàn cầu, trong 3 năm qua, thị trường M&A Việt Nam liên tục lập kỷ lục về quy mô thương vụ, với tổng giá trị đạt mốc kỷ lục 5,8 tỷ USD vào năm 2016, tăng trưởng 11,92% so với năm 2015. Trong báo cáo tổng quan về thị trường M&A giai đoạn 2016 - 2017, ông Jeffrey Pirie, PTGĐ. Deloitte Đông Nam Á cho biết, năm 2016, thị trường M&A Đông Nam Á có giá trị khoảng 115 tỷ USD, thì Việt Nam có khoảng 5,8 tỷ USD. Nếu so với giá trị các thương vụ M&A của khu vực, thì M&A Việt Nam chỉ là đối tác nhỏ nhưng so với dân số và GDP, thì con số này rất ấn tượng và Việt Nam sẽ có sự thay đổi và gia tăng giá trị của M&A.Có thể thấy các giao dịch M&A đã, đang và luôn là một vấn đề có tính thời sự cao; và để giao dịch M&A thành công thì không thể không nhắc đến một mắt xích quan trọng, đó là quá trình soát xét doanh nghiệp mà chúng ta hay được biết đến với từ chuyên môn là “due diligence”. Vì vậy khóa học này là cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm về đầu tư cho đội ngũ cán bộ của SCIC mà đặc biệt là đội ngũ cán bộ đầu tư, quản lý danh mục

Ảnh: các diễn giải tại khóa đào tạo nội bộ của SCIC


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn