TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC tổ chức hội thảo về dự án ''Xây dựng nhà máy sản xuất vắc xin quy mô công nghiệp''

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

SCIC tổ chức hội thảo về dự án “Xây dựng nhà máy sản xuất vắcxin quy mô công nghiệp”

Ngày 10/11/2015, tại Hà Nội - Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức hội thảo về dự án “Xây dựng nhà máy sản xuất vắcxin quy mô công nghiệp”.

Tham dự hội thảo, về phía SCIC có Ông Lại Văn Đạo – Tổng giám đốc SCIC, các Phó Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các ban trong Tổng công ty. Về phía khách mời tham dự có đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Y tế, Công ty TNHH MTV sản xuất vắcxin và sinh phẩm số 1, Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắcxin và sinh phẩm Y tế và Công ty TNHH MTV Vắcxin Pasteur Đà Lạt.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Với vai trò là nhà đầu tư chiến lược của Chính phủ, SCIC đã nghiên cứu và đưa ra đề cương sơ bộ, trong đó mục tiêu chính của dự án là xây dựng một trung tâm công nghệ y – sinh học có cơ sở vật chất, hạ tầng nhà xưởng, các dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ EU và G7, đạt các yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế GMP/WHO. Trên cơ sở đó, sản xuất các sản phẩm vắcxin phòng bệnh cho người ở quy mô công nghiệp đáp ứng toàn bộ nhu cầu trong nước, tiến tới thương mại xuất khẩu 7 dạng vắcxin công nghệ tiên tiến như vắcxin đa giá (4-5-6 trong 1), Hib cộng hợp và bại liệt bất hoạt, vắc xin Rota, vắc xin viêm gan A trên tế bào lưỡng bội, vắc xin dại trên tế bào vero, vắc xin thương hàn vi cộng hợp.

Tại Hội thảo các bên đều ghi nhận nỗ lực và quyết tâm của SCIC thời gian qua trong việc thực hiện triển khai dự án; đồng thời tích cực đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp để triển khai dự án một cách khả thi. Các bên đều nhất trí cao đây là dự án cấp bách, có tầm vóc chiến lược đặc biệt quan trọng của Chính phủ nhằm đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội trên bình diện quốc gia do vậy phải triển khai một cách hiệu quả trong thời gian sớm nhất sau khi có sự đồng thuận giữa các bên về phương án triển khai.

Trong thời gian tới, SCIC đề xuất các cơ quan có thẩm quyền phối hợp và hỗ trợ SCIC trong quá trình xây dựng Dự án cũng như quá trình triển khai thực hiện Dự án; tạo điều kiện thuận lợi cho SCIC trong việc xác định giá trị và bàn giao VABIOTECH cũng như phương án xử lý tài sản thuộc dự án ODA Hàn Quốc. Ngoài ra, hỗ trợ trong việc đề xuất với Chính phủ về các hình thức ưu đãi (địa điểm xây dựng nhà máy, miễn giảm thuế, ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn ODA, tiêu thụ sản phẩm đầu ra…) nhằm đảm bảo tính khả thi của Dự án./.

 


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn