TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết do SCIC tài trợ tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT DO SCIC TÀI TRỢ TẠI HUYỆN NAM TRÀ MY, QUẢNG NAM

Ngày 10 tháng 9 năm 2015, tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo của tỉnh. Đây là những căn nhà được Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tài trợ xây dựng với mục đích chung tay hỗ trợ người nghèo, thực hiện trách nhiệm xã hội của SCIC và chào mừng 10 năm ngày thành lập SCIC (2005 – 2015).

Đại diện Lãnh đạo SCIC bàn giao nhà cho các hộ nghèo tỉnh Quảng Nam

Dự buổi Lễ bàn giao có đại diện Lãnh đạo SCIC, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo huyện Đông Giang, đại diện các huyện nhận tài trợ từ SCIC, một số phóng viên báo chí và các hộ thụ hưởng từ chương trình an sinh xã hội này.

SCIC đã tài trợ và phối hợp với tỉnh Quảng Nam thông qua UBMTTQ tỉnhxây dựng28 nhà Đại đoàn kết cho một sốhộ nghèo của Tỉnh. Chương trình được khởi động từ cuối năm 2014, đầu năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốctỉnh Quảng Nam, cho biết: “Việc SCIC tài trợ xây dựng 28 nhà Đại đoàn kết cho 8 huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam đã mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần xóa đói giảm nghèo cho địa phương”.

         Với nguồn kinh phí gần 2 tỉ đồng, gồm tài trợ 1,4 tỉ đồng của SCIC (chiếm 72% tổng mức đầu tư), kinh phí đóng góp của chính các hộ gia đình thụ hưởng 521 triệu (26%) và nguồn kinh phí hỗ trợ từ cộng đồng Khu dân cư 42,5 triệu (2%), qua hơn 7 tháng triển khai, thi công đến nay đã hoàn tất. Đại diện các gia đình được nhận nhà Đại đoàn kết đã rất xúc động với sự chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm của SCIC. 

Phó Tổng giám đốc SCIC Nguyễn Hồng Hiển phát biểu chia sẻ với các hộ nghèo tại Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Hồng Hiển, Phó Tổng giám đốc SCIC cho biết: “Các chương trình tài trợ cho người nghèo luôn được SCIC quan tâm và triển khai thực hiện thường xuyên trong suốt 10 năm qua. Mặc dù giá trị tài trợ không lớn nhưng thể hiện phần nào trách nhiệm xã hội của SCIC đối với cộng đồng và đất nước”./.


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn