TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Ký kết thoả thuận hợp tác dự án đầu tư xây dựng Tháp truyền hình việt nam

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG

THÁP TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM

Sáng ngày 10/3, tại Khách sạn Hilton (Hà Nội) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án đầu tư xây dựng Tháp Truyền hình Việt Nam giữa Đài Truyền hình Việt Nam (THVN), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Tập đoàn BRG.

Đến dự lễ ký kết, phía Đài THVN, có sự hiện diện của ông Trần Bình Minh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chuẩn bị đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng Tháp Truyền hình Việt Nam.

Phía SCIC có sự hiện diện của ông Lại Văn Đạo – Tổng Giám đốc cùng 2 Phó Tổng Giám đốc – ông Nguyễn Quốc Huy và ông Nguyễn Hồng Hiển.

Phía Tập đoàn BRG là sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG; ông Lê Hữu Báu – Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG; ông Lê Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG; bà Lê Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

Ông Lại Văn Đạo, Tổng giám đốc SCIC cho biết, ngay sau khi Thỏa thuận này có hiệu lực, Tổ công tác SCIC sẽ phối hợp với Ban chuẩn bị đầu tư Dự án của VTV và BRG thống nhất nội dung các hồ sơ liên quan tới thành lập công ty cổ phần. Trong quá trình chuẩn bị, các Bên sẽ cùng tham gia, làm việc với đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư, các cơ quan chức năng để xây dựng phương án đầu tư Tháp truyền hình có hiệu quả và triển khai các công tác có liên quan.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Bình Minh chia sẻ những mong muốn của ông với Tháp Truyền hình Việt Nam: “Chúng ta sẽ xây dựng không chỉ có cái tháp mà chúng ta còn tạo ra được những cơ sở hạ tầng, kinh doanh giải trí. Chúng tôi có mơ ước là sẽ phải có một trung tâm biểu diễn thật tương xứng - nơi chúng ta có thể làm tất cả những sự kiện lớn nhất, có khả năng đáp ứng 8000 – 10000 khán giả tham gia”.

Trước đó, kết luận tại cuộc họp về chủ trương nghiên cứu hợp tác đầu tư Dự án Tháp Truyền hình Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Tháp Truyền hình Việt Nam có vai trò quan trọng trong quy hoạch phát triển của Thủ đô Hà Nội, thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hóa và được áp dụng chính sách ưu đãi cao nhất theo quy định của pháp luật. Đài Truyền hình Việt Nam chỉ đạo đơn vị tư vấn dự án khẩn trương xây dựng dự án tiền khả thi, trong đó cần làm rõ phương án huy động vốn, thời gian thu hồi vốn, hiệu quả của dự án và những nội dung liên quan khác.

Dự án Tháp Truyền hình có tầm cỡ quốc tế và thuộc vào loại cao nhất trên thế giới, có tính chất đặc thù, vì thế, trong quá trình chuẩn bị cũng như thực hiện đầu tư cần có cơ chế đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ quyết định về vốn đầu tư, hình thức giao đất và phương thức chọn nhà thầu nhằm đạt được hiệu quả tối ưu của dự án.

Tháp Truyền hình cao nhất châu Á hiện nay là tháp Sky – Tree (Tokyo – Nhật Bản) có độ cao 634m, hoàn thành năm 2012; thứ hai là Tháp Truyền hình Quảng Châu (Trung Quốc) với độ cao 600m, hoàn thành vào năm 2009, và theo dự kiến độ cao của Tháp Truyền hình Việt Nam sẽ là 636m.

“Việt Nam và Chính phủ sẽ để lại cho thế hệ sau một công trình biểu tượng và đó chính là Tháp Truyền hình Việt Nam. Đó là mơ ước của Đài THVN, mơ ước của không biết bao nhiêu thế hệ những người làm việc tại Đài THVN. Tôi cũng tin đây là mong ước của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ. Vậy thì, chúng ta hãy cố gắng hết sức làm cho dự án này thành công” – ông Trần Bình Minh chia sẻ.


Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn