TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

SCIC thúc đẩy hợp tác giữa CTCP Sữa Việt Nam và CTCP Dược Hậu Giang

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thông cáo báo chí

SCIC thúc đẩy hợp tác giữa CTCP Sữa Việt NamCTCP Dược Hậu Giang

Ngày 22/3/2018 tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và CTCP Dược Hậu Giang (Dược Hậu Giang).

Theo Biên bản được ký kết, Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ cùng hợp tác trong lĩnh vực R&D để nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới có thành phần dược liệu để khai thác và phát huy năng lực chuyên môn của mỗi bên.

Vinamilk và Dược Hậu Giang đều là các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình. Sự hợp tác của hai doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu khai thác thế mạnh về nguồn nguyên liệu, năng lực sản xuất và thương hiệu hai bên để đưa ra các sản phẩm mới; khai thác hệ thống phân phối trong nước, nước ngoài của hai đơn vị để giảm chi phí, đảm bảo các yêu cầu chuyên môn của ngành dược và sữa, đưa sản phẩm đến gần và rộng rãi hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC cho biết: “ Vinamilk và Dược Hậu Giang đều những doanh nghiệp tiêu biểu trong danh mục của SCIC. Việc hợp tác giữa Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ phát huy được thế mạnh cộng hưởng của hai doanh nghiệp lớn này. SCIC với vai trò cổ đông tại các doanh nghiệp sẽ nỗ lực thúc đẩy sự kết nối, tăng cường cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp trong danh mục để các doanh nghiệp tận dụng được thế mạnh của nhau, gia tăng giá trị cho cổ đông, trong đó có cổ đông nhà nước”.

Vinamilk là doanh nghiệp có hệ thống quản trị hiện đại và hiệu quả hàng đầu trong nước, có tăng trưởng bền vững trong suốt 10 năm qua. Vinamilk đang nghiên cứu các cơ hội mở rộng sản xuất kinh doanh để tiếp tục tăng trưởng và phát huy các lợi thế sẵn có của mình.

Dược Hậu Giang là doanh nghiệp sản xuất dược phẩm dẫn đầu trong nước và cũng như Vinamilk, Dược Hậu Giang đã xây dựng được một hệ thống phân phối sản phẩm mạnh nhất trong ngành dược. Dược Hậu Giang đang trong quá trình tái cơ cấu, hoàn thiện công tac quản trị để nâng cao hiệu quả hoạt động, quản trị và gia tăng vị thế trong ngành.

SCIC là đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại gần 100 doanh nghiệp. SCIC hiện đang nắm giữ 36% cổ phần tại Vinamilk và 43% cổ phần tại Dược Hậu Giang. Thông qua vai trò cổ đông, SCIC tham gia quyết định chiến lược phát triển của DN, giới thiệu các nhà đầu tư chiến lược, kết nối và thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các DN, giúp DN nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó tạo ra giá trị gia tăng cho vốn nhà nước, tăng nguồn thu cổ tức cho ngân sách nhà nước.



Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn