TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VỐN NHÀ NƯỚC

Các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đóng góp 2.565 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng, chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã đóng góp 2.565 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Tối 5/6, tại Hà Nội, Chính phủ, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ ra mắt và tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện các cá nhân, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương mua vắc-xin phòng, chống đại dịch cho nhân dân cả nước. Bên cạnh việc sử dụng ngân sách Nhà nước để mua vắc-xin, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Buổi Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, đồng tình, trách nhiệm của toàn thể nhân dân với phương châm “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, Việt Nam đã được ghi nhận là điểm sáng trên thế giới về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Về chống dịch, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia xử lý đại dịch hiệu quả nhất với tỷ lệ người nhiễm và tử vong thấp nhất. Về kinh tế, Việt Nam là một trong những nước hiếm hoi tăng trưởng dương trên thế giới trong thời gian có dịch. Điều đó thể hiện hiệu quả lời hiệu triệu “Chống dịch như chống giặc” của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, phản ứng kịp thời và sự đồng lòng, đoàn kết của cả dân tộc.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, với chủng mới từ Ấn Độ và Vương quốc Anh, có tốc độ lây lan nhanh, đòi hỏi Việt Nam phải có những giải pháp chống dịch theo phương châm mới “5K + vắc-xin” và ứng dụng công nghệ rộng rãi để thực hiện được “mục tiêu kép” vừa chống dịch và phát triển kinh tế. Trong phương pháp chống dịch, chúng ta không lựa chọn giải pháp dễ làm mà có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và phát triển kinh tế - đó là cơ chế giãn cách toàn xã hội ở những vùng bị dịch. Chúng ta chỉ thực hiện giãn cách ở những vùng có nguy cơ cao và vẫn đảm bảo duy trì cuộc sống bình thường bằng phương pháp khoanh vùng, cách ly, truy vết, dập dịch.

Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng. Tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao chứng nhận, hoa cho đại diện bộ ngành, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Thủ tướng nhấn mạnh: Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, hay “Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng” đã hun đúc trong mỗi người con đất Việt và gìn giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác, ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này. Truyền thống ấy càng tỏa sáng mỗi khi đất nước chúng ta gặp khó khăn như chiến tranh, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh… Chính vì vậy, sự chia sẻ, trách nhiệm, cảm thông của Nhân dân với Nhà nước là nhân tố quan trọng để chúng tôi tin rằng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Thủ tướng nêu rõ, Nhà nước ta đã nỗ lực gỡ bỏ mọi khó khăn vướng mắc về cơ chế, sử dụng tổng hợp mọi nguồn lực để có vắc-xin sớm nhất, tiêm miễn phí cho toàn dân. Nhân dân cũng chia sẻ, dù chúng ta rất nỗ lực, nhưng nguồn vắc-xin trên thế giới cũng hạn chế và họ sẽ ưu tiên cho những quốc gia có tình hình dịch bệnh phức tạp, lây lan nhanh hơn chúng ta.

Việc thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 là chủ trương của Đảng, Nhà nước thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị để huy động nguồn lực xã hội thực hiện công tác phòng chống dịch. Cuộc chiến với Covid-19 bằng vắc-xin chúng ta sẽ phải đi đường dài, phải tiêm cho nhân dân hàng năm. Đảng, Nhà nước Chính phủ hiểu và trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp, không kể ít hay nhiều, đều xuất phát từ tấm lòng, từ trái tim, từ trách nhiệm với cộng đồng, từ sự chia sẻ với Nhà nước, nên đảm bảo quản lý, giám sát hoạt động của Quỹ minh bạch và đúng tôn chỉ, mục đích, đúng pháp luật, để phục vụ cho sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân.

Đất nước chúng ta còn khó khăn, Đảng và Nhà nước đã và đang cố gắng nhưng cần sự chung tay góp sức bằng tấm lòng và trái tim của cả cộng đồng, xã hội. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng kêu gọi toàn thể nhân dân đồng lòng cùng chống dịch. Mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn cho bản thân, gia đình chúng ta, cho cộng đồng và cả xã hội. Đây là Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thủ tướng cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng rất quan tâm và quyết liệt chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19. Các cấp, các ngành, các địa phương cần hành động khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân đóng góp cho Quỹ dưới mọi hình thức.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, ngay tại buổi lễ, hàng ngàn tỷ đồng đã được các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, người dân cam kết, trao ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Đặc biệt, trên tinh thần khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Ủy ban đã đóng góp 2.565 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thuộc Ủy ban cũng cam kết nỗ lực tiếp tục hỗ trợ các hoạt động khác phục vụ công tác phòng, chống dịch của Chính phủ, ngành Y tế, cũng như các địa phương trong cả nước.

 Danh sách các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19:

- Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 400 tỷ đồng

- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) 400 tỷ đồng

- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) 400 tỷ đồng

- Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) 200 tỷ đồng

- Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) 200 tỷ đồng

- Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) 200 tỷ đồng

- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) 200 tỷ đồng

- Tổng công ty Viễn thông Mobifone 200 tỷ đồng

- Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) 200 tỷ đồng

- Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) 100 tỷ đồng

- Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) 50 tỷ đồng

- Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1)10 tỷ đồng

- Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) 5 tỷ đồng

Minh Ngọc

Theo cmsc.gov.vn


GIỚI THIỆU
Tầm nhìn
Trở thành nhà đầu tư của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước hàng đầu ở Việt Nam,một trong những đầu mối thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công, phân cấp.
Sứ mệnh
Giá trị theo đuổi
LIÊN KẾT WEBSITE
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Địa chỉ: Tầng 23-24 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội Giấy phép: 338/GP-BC ngày 10/11/2006 Website: www.scic.vn